Top

Giới thiệu chung cư tiện nghi, có chỗ đậu xe, dọn về ở... bãi xe hết chỗ

Cập nhật 21/05/2019 09:00

Chung cư đưa vào sử dụng vài năm thì bãi đậu ôtô quá tải, khiến nhiều cư dân phải tìm các bãi đậu xe bên ngoài với giá cao. Đây là thực trạng chung tại nhiều chung cư ở TP.HCM khi lượng ôtô tăng mạnh.

Bãi giữ xe ở chung cư Him Lam Chợ Lớn quá tải, nên vào ban ngày nhiều cư dân đậu tạm ôtô ở đường nội bộ chung cư - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Nhiều cư dân mua căn hộ chung cư Him Lam Chợ Lớn (Q.6) kể khi họ mua nhà được nhân viên tư vấn, giới thiệu dự án chung cư cao cấp có đầy đủ tiện ích vượt trội, trong đó có chỗ đậu ôtô đầy đủ, nhưng khi đến ở thì hết chỗ.

Mua chung cư nhớ xem bãi đậu xe

Anh Lê Hữu K. cho biết anh mua căn hộ chung cư Him Lam Chợ Lớn từ năm 2016. Trước khi mua nhà, chủ đầu tư giới thiệu chung cư có đến 2 tầng hầm để xe. Nhưng đầu năm nay, anh đến ban quản trị chung cư đăng ký chỗ đậu ôtô thì được trả lời đã hết chỗ do lượng ôtô một năm trở lại đây tăng mạnh.

Ngoài anh K., nhiều cư dân đến sau hay mới mua ôtô phải đậu xe ở đường nội bộ chung cư, hoặc phải đi tìm các bãi xe quanh chung cư.

Theo anh K., ban quản trị yêu cầu anh đăng ký xếp hàng chờ những cư dân không có nhu cầu gửi xe thì thay thế chỗ, nhưng hiện có hơn 100 người đăng ký chờ hơn 1 năm vẫn chưa có chỗ đậu xe.

Cư dân chung cư The EverRich Infinity do Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) làm chủ đầu tư cũng đang lo lắng khi bãi đậu xe ngày càng quá tải, cư dân mua ôtô hoặc dọn đến ở sau không còn chỗ đậu.

Hiện chủ đầu tư cho thuê chỗ đậu ôtô khá cao so với bên ngoài, với giá 2,2 triệu đồng/tháng.

Mới đây, Công ty Phát Đạt đã ra thông báo bán 155 chỗ đậu ôtô với giá 500 triệu đồng/chỗ có diện tích 10,8-12,5m2 (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì). Việc rao bán chỗ đậu xe khiến cư dân phản ứng, không hài lòng.

Bán chỗ đậu ôtô?

Bà Lê Thị Bích Ngọc, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam, cho biết chung cư Him Lam Chợ Lớn có khoảng 1.500 cư dân nhưng chỉ có khoảng 320 chỗ đậu ôtô. Hiện có khoảng 540 ôtô đăng ký gửi tại chung cư nên không thể đáp ứng đủ.

"Dự án được xây dựng theo đúng quy chuẩn thiết kế được duyệt với 2 tầng hầm giữ xe.

Chủ đầu tư làm đúng quy định, nhưng do lượng ôtô của cư dân tăng mạnh gần đây khiến bãi xe quá tải" - bà Ngọc giải thích.

Theo bà Ngọc, ban quản lý chung cư ưu tiên những cư dân về ở trước được sắp xếp chỗ đậu ôtô. Nếu hết chỗ, những cư dân đến sau phải đưa xe ra ngoài tự tìm chỗ đậu.

"Ban quản lý đã khảo sát và giới thiệu 4 bãi xe ở quanh chung cư, bán kính 500m trở lại cho cư dân có nhu cầu gửi xe. Trước đây, ban quản lý sắp xếp cho cư dân đậu xe trên đường nội bộ, nhưng hơn một năm nay để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy nên cư dân buộc phải ra gửi xe bên ngoài" - bà Ngọc thông tin.

Còn đại diện ban quản trị chung cư The EverRich Infinity cho rằng trước đây tòa nhà mới đưa vào hoạt động, chủ đầu tư đã bố trí phân vùng chỗ đậu ôtô, xe máy riêng biệt và không thu phí.

Ngày 30-4-2018, công ty sắp xếp cho những cư dân vô trước được cấp thẻ đậu ôtô. Hiện nhiều cư dân đậu ôtô nhưng không đóng phí, nên công ty đã xin phép Sở Xây dựng TP bố trí lại 188 chỗ đậu ôtô, bán luôn chỗ đậu ôtô cho cư dân.

Theo đại diện ban quản lý chung cư, hiện chung cư có 2 tầng hầm gửi xe, do lượng ôtô nhiều nên chung cư không đủ chỗ. Theo tiêu chuẩn, mỗi căn hộ chỉ được ưu tiên gửi 2 xe máy, 1 xe đạp.

Để thuận tiện sắp xếp chỗ đậu ôtô, chủ đầu tư thông báo bán chỗ đậu xe, nhưng hiện cư dân đang phản đối nên phương án này vẫn chưa được thống nhất.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ