Top

Giao dịch bất động sản chuyển biến tích cực

Cập nhật 16/10/2013 16:42

Thị trường bất động sản trong quý 3/2013 đang có những diễn biến tích cực, lượng giao dịch thành công nhiều ở những dự án có giá hợp lý, vị trí thuận lợi, chất lượng công trình tốt, chủ đầu tư uy tín và đặc biệt là những dự án đã có hạ tầng, giao nhà sớm.

Theo số liệu của Công ty dịch vụ bất động sản CBRE cho thấy, lượng giao dịch căn hộ trên thị trường thứ cấp cải thiện đáng kể so với quí 2, trong đó có cả phân khúc nhà dưới 15 triệu đồng/m2 lẫn phân khúc cao cấp.

“Quí 3 thị trường nhà ở đã ổn định trở lại, tốc độ giảm giá chậm lại và người mua đang tìm đến giá trị thực của bất động sản”, ông Richard Leech, Giám đốc CBRE Hà Nội nhận xét.

Thực tế qua khảo sát một số dự án “bung hàng” trong thời gian qua cho thấy, số lượng căn hộ được đặt mua trong các đợt chào bán gần đây đã tăng lên rõ rệt. Giao dịch thành công nhiều tập trung ở những dự án có giá hợp lý, vị trí thuận lợi, chất lượng công trình tốt, đã xong có hạ tầng, giao nhà sớm.

Cụ thể, tại dự án chung cư OTC2 Xuân Phương (thuộc khu đô thị Xuân Phương, Từ Liêm – Hà Nội), sau khi mở bán căn hộ chung cư có mức giá từ hơn 777 triệu đồng/căn (đã bao gồm VAT) hồi cuối tháng 6/2013, đến nay, theo thông tin từ chủ đầu tư Viglacera, đơn vị này và liên minh Sàn giao dịch Bất động sản G5 đã bán hết gần 200 căn hộ diện tích nhỏ của chung cư này.


Giao dịch bất động sản chuyển biến tích cực

Nhà thấp tầng trong khu đô thị Xuân Phương do Viglacera làm chủ đầu tư mở bán đầu tháng 9/2013 cũng có lượng giao dịch khả quan. Theo chủ đầu tư, chỉ sau 2 tuần mở bán, đã có 20 trên tổng số 30 căn liền kề được đặt mua. Tuy nhiên, lượng giao dịch đặt mua nhiều vẫn tập trung ở những dự án nhà chung cư giá rẻ, có diện tích nhỏ, hợp với túi tiền của đại đa số những người đang có nhu cầu ở thực.

Đại diện của Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, thuộc liên minh G5, cho biết: “Trong khi phần lớn các dự án bất động sản đều dừng triển khai hoặc triển khai cầm chừng thì những dự án có mức giá dưới 15 triệu đồng/m2, nằm trong khu vực có hạ tầng tốt có lượng giao dịch thành công tương đối cao. Điều đó chứng tỏ phân khúc nhà giá rẻ rất giàu tiềm năng và có tính thanh khoản cao”.

Các chuyên gia cho rằng, những diễn biến trên thị trường bất động sản quý 3 là khả quan, cho thấy nhu cầu nhà ở ở phân khúc giá rẻ vẫn còn nhiều. Để vực dậy niềm tin của thị trường, gia tăng thanh khoản cho thị trường thì điều quan trọng chủ đầu tư cần biết tạo ra những lợi thế khác biệt để kích thích và đáp ứng được nhu cầu của khách mua nhà.

Theo Viglacera, dự kiến trong thời gian tới đây, đơn vị này sẽ bán nốt những căn góc còn lại của chung cư OTC2 Xuân Phương trong đợt mở bán tới đây. Các căn hộ này có diện tích từ 106 m2 với giá từ 1,5 tỷ đồng.

Giao dịch bất động sản chuyển biến tích cực

Chung cư OTC2 nằm trong khu đô thị Xuân Phương Viglacera (tổng diện tích 14,6ha). Dự án được phát triển đầy đủ các hạng mục: nhà ở thấp tầng, chung cư cao tầng cùng các tiện ích như trường học, khu mua sắm, khu thể thao, giải trí, công viên hồ nước 10.000m2 v.v…Khu đô thị đã hoàn thiện hầu như tất cả các hạng mục và đã sẵn sàng đón cư dân vào ở. Bên cạnh đó, ngay sát dự án là trường đào tạo Vietinbank, làng quốc tế giáo dục, trụ sở cảnh sát biển Việt Nam … tạo nên một môi trường giáo dục, văn hóa, an ninh tốt cho dự án.


Chung cư OTC2 cao 19 tầng nổi và 01 tầng hầm, các căn hộ được thiết kế hiện đại để tận dụng tối đa không gian và ánh sáng tự nhiên.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân trí