Top

Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Chính phủ ứng 2.000 tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ

Cập nhật 01/05/2009 08:40

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có chỉ đạo về đầu tư xây dựng GTVT. Trước thực tế, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư các công trình giao thông trong những tháng đầu năm 2009 vẫn chậm so với yêu cầu, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT rà soát lại các quy hoạch về cảng biển để bổ sung những công trình kết nối cần thiết với các tuyến đường bộ trong khu vực, chỉ đạo công tác chuẩn bị đầu tư các dự án đồng bộ với việc phát triển các cảng biển đang và sẽ triển khai; khẩn trương hoàn thành quy hoạch ven biển báo cáo Thủ tướng vào quý II-2009.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, trường hợp nhà thầu thi công kém, không có năng lực hoặc cố tình chây ỳ thì cho phép chỉ định nhà thầu khác thay thế. Kiên quyết điều chuyển kịp thời vốn từ các công trình, dự án không thực hiện được giải ngân cho các dự án có điều kiện giải ngân để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo đúng chủ trương kích cầu của Chính phủ; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tiến độ giải ngân các dự án đã có đủ điều kiện thi công (vốn, mặt bằng...), đặc biệt là các dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2009.

Cùng với chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án GTVT trọng điểm, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu, đề xuất việc sử dụng vốn Trái phiếu Chính phủ cho công tác giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư. Chính phủ cũng đồng ý ứng 2.000 tỷ đồng cho Bộ GTVT để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đường cao tốc TPHCM - Trung Lương; giao Bộ Xây dựng kết luận sớm vết nứt hầm Thủ Thiêm để thi công cho kịp mùa khô năm 2009.

DiaOcOnline.vn - Theo SGGP 12 Giờ