Top

Cưỡng chế dỡ bỏ công trình xây dựng trái phép

Cập nhật 10/08/2007 13:00

Hôm nay ngày 10/8, UBND phường Dịch Vọng Hậu cùng lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế vi phạm về hành vi xây dựng trái phép của ông Lê Việt Cường, tại phố Trần Quốc Hoàn (phường Dịch Vọng Hậu).

UBND phường cho biết, việc xây dựng trái phép của ông Cường đã được UBND phường xử lý, nhưng vẫn tái phạm. Phường đã tuyên truyền, vận động thuyết phục và có thông báo về việc thực hiện cưỡng chế, nếu đến ngày 10/8 gia đình ông Cường không tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ thi hành quyết định để tháo dỡ công trình trái phép.

Về nguồn gốc khu đất, UBND phường cho biết, trước đây, khu đất trên là đất nông nghiệp, thuộc HTX DV NN & KTTH quản lý, đã giao cho các hộ xã viên làm kinh tế. Ngày 24/10/2000, UBND TP đã có Quyết định số 5775/QĐ-UB về việc thu hồi 29.859m2 đất tại phường Dịch Vọng, phường Mai Dịch và phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) giao cho Ban quản lý dự án quận để xây dựng đường Tô Hiệu kéo dài (đoạn từ Nguyễn Phong Sắc đến đường vành đai 3), nay là phố Trần Quốc Hoàn. Khu đất của ông Lê Việt Cường nằm trong phạm vi GPMB. Hiện Ban quản lý dự án quận đang tiến hành GPMB theo trình tự quy định của pháp luật.

Theo N.C - Kinh Tế & Đô Thị