Top

Cuối năm, ngân hàng tung lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà

Cập nhật 04/02/2019 09:00

Cứ đến cuối năm, tín dụng đổ vào bất động sản lại tăng mạnh với hàng loạt ưu đãi cho vay hấp dẫn.

Đến hẹn lại lên, những tháng cuối năm âm lịch, các ngân hàng thương mại lại đua nhau tung ra hàng loạt chương trình cho vay ưu đãi lãi suất. Năm nay, ưu đãi của các nhà băng có xu hướng tập trung nhiều vào nhóm khách hàng cá nhân, phục vụ đời sống tiêu dùng.

Nắm bắt được nhu cầu gia tăng vay vốn mua nhà, sửa nhà dịp cuối năm, các ngân hàng đã tung ra chương trình ưu đãi cho vay mua nhà với lãi suất cạnh tranh.

                                   
Cuối năm nhiều ngân hàng đưa ra mức vay ưu đãi khi mua nhà.

Chẳng hạn, Techcombank đang áp dụng chương trình ưu đãi lãi vay mua ngay nhà mới, với lãi suất 6,79 %/năm, áp dụng cố định trong vòng 12 tháng. PVcomBank đang quảng bá chương trình sẵn vốn ngay, an cư trong tầm tay.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu vay vốn để mua, xây, sửa nhà trong thời gian này sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi 7,49 %/năm trong 6 tháng đầu và 8,99 %/ năm trong 12 tháng đầu, thời gian vay kéo dài 20 năm.

Trong khi đó, NCB đang áp dụng lãi suất cho vay mua nhà, sửa nhà với mức tương đối thấp so với sản phẩm vay mua nhà trả góp của các ngân hàng khác.

Cụ thể, NCB áp dụng mức lãi vay 9,5 %/năm, cố định trong vòng 24 tháng; mức 7,99%/năm trong vòng 12 tháng và 6,5% trong vòng 6 tháng. Thời hạn vay dài nhất là 25 năm, hạn mức cho vay lên đến 90% giá trị căn nhà.
Play

Trong khi đó, MB mới đây dành 2.500 tỷ đồng cho vay mua BĐS, vay mua ô tô và vay sản xuất kinh doanh, lãi suất chỉ từ 7 %/năm đối với vay mua ô tô; 7,49 %/năm với vay mua, xây dựng sửa chữa nhà đất, cho vay mua nhà chung cư, đất dự án; tối thiểu 8,2 %/năm khi khách hàng vay phục vụ sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, hầu hết các khoản cho vay cá nhân mua nhà, sửa chữa nhà được xếp vào mảng tín dụng tiêu dùng. Còn các khoản vay dành cho doanh nghiệp với mục đích đầu tư BĐS và sinh lợi trên BĐS đó sẽ được xếp vào nhóm tín dụng BĐS.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cách tính này làm cho bức tranh về tín dụng BĐS không chính xác, cần phải tách tín dụng mua nhà, sửa nhà khỏi tín dụng tiêu dùng để chuyển về tín dụng BĐS. Có như vậy mới có phương thức quản lý hữu hiệu, giảm tình trạng tín dụng BĐS "núp bóng" cho vay tiêu dùng gây rủi ro lớn cho thị trường.


Diaoconline.vn – Theo VTC News