Top

Cư dân Đại Thành tố lãnh đạo quận Tân Phú thất hứa

Cập nhật 05/12/2019 14:20

Trước việc lãnh đạo UBND quận Tân Phú ra thông báo yêu cầu cắt điện, nước và buộc Công ty Đại Thành "đuổi" người dân ra khỏi chung cư, hàng trăm người dân tại đây đã đâm đơn tố cáo lãnh đạo quận Tân Phú.

Chung cư chưa xây dựng xong nhưng người dân vẫn liều mình vào ở - ĐÌNH SƠN

Ngày 5.12, các cư dân tại chung cư Đại Thành (quận Tân Phú, TP.HCM) do Công ty Đại Thành làm chủ đầu tư, cho biết đã đâm đơn tố cáo bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú; ông Phạm Minh Mẫn, Phó chủ tịch UBND quận Tân Phú và ông Nguyễn Ngọc Hương, Thanh tra Sở Xây dựng vì thất hứa với dân...

Theo đó, đơn tố cáo được gửi đến ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP; ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP và ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM.

Trong đơn, tập thể 400 người dân tại chung cư Đại Thành cho biết họ vô cùng bức xúc trước hành vi vô trách nhiệm, thờ ơ, buông lỏng quản lý, bao che dung túng cho cán bộ cấp dưới, thất tín của lãnh đạo quận Tân Phú và Thanh tra Sở Xây dựng.

Theo người dân, trong hợp đồng mua bán nhà với Công ty Đại Thành, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà cho cư dân vào quý 2/2012. Đến nay dù họ đã đóng đủ 95% tổng giá trị hợp đồng mua bán, nhưng suốt thời gian 8 năm qua chủ đầu tư không xây dựng xong để giao nhà.

Kể từ quý 2/2012 cho đến nay, bao nhiêu năm trời ròng rã người dân không thể nhớ bao nhiêu lá đơn kêu cứu, không nhớ nổi bao nhiêu lần tiếp xúc với Công ty Đại Thành có sự hiện diện của đại diện của UBND quận Tân Phú nhưng sự việc vẫn không được giải quyết, buộc người dân phải liều mình vào "chiếm" chung cư ở trước những hiểm nguy rình rập.

Trong các cuộc họp và đối thoại người dân đều phản ánh, kiến nghị, thậm chí chỉ thiếu điều “chúng tôi quỳ xuống van xin chính quyền quận Tân Phú giúp đỡ người dân”, nhưng đến nay chỉ nhận được lời hứa xuông từ lãnh đạo UBND quận Tân Phú.
Người dân giăng băng rôn tố cáo chủ đầu tư - ĐÌNH SƠN

Đỉnh đểm của sự búc xúc này là ngày 17.11.2018 khi người dân lên trụ sở UBND quận Tân Phú kêu cứu đến các lãnh đạo Tân Phú nhưng bà Chủ tịch quận Tân Phú không tiếp, buộc lòng người dân phải đi lên UBND TP kêu cứu. Khi biết thông tin này, bà Đang đã chỉ đạo ông Mẫn, công an phường Phú Trung “dí” theo mời người dân về chung cư họp

Tại cuộc họp bà Đang tuyên bố là có biện pháp đôn đốc Công ty Đại Thành đẩy nhanh tiến độ, phối hợp các cơ quan liên quan như Sở Xây dựng, phòng cháy chữa cháy thực hiện các công việc liên quan. Nhưng sau cuộc tiếp xúc đó cho đến nay bà Đang không nỗ lực thực hiện lời hứa, bỏ lơ người dân

“Ngày 1.7.2019, Công ty Đại Thành thông báo khách hàng có thể dọn vào sinh sống trong căn hộ của mình, nhưng khi đó chúng tôi chưa thể an tâm khi biết được hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được thẩm định và cấp giấy phép. Tại thời điểm đó bà Đang biết chuyện cư dân đã vào ở, thay vì bà nỗ lực thực hiện lời hứa, tháo gỡ những khó khăn cho Công ty Đại Thành cũng là giúp chúng tôi ổn định cuộc sống thì bà và ông Mẫn lại ra thông báo yêu cầu cắt điện, nước và yêu cầu Công ty Đại Thành đuổi chúng tôi ra khỏi chung cư”, bà Trần Ngọc Thanh Thảo, chủ căn hộ B, tầng 8, block 1, chung cư Đại Thành, bức xúc

Trong đơn tố cáo lãnh đạo quận Tân Phú và Thanh tra Sở Xây dựng, người dân cho rằng để có tiền mua nhà, họ đã chắt chiu bằng sức lao động ra mà có, phải chịu cực chịu khổ ăn uống kham khổ gần 7 năm qua. Nhiều gia đình phải ở nhà thuê, hằng tháng nai lưng trả lãi vay ngân hàng số tiền mua căn hộ đã nộp cho Công ty Đại Thành. Thậm chí có gia đình vì khó khăn trong vấn đề chỗ ở nên người thân đã phát bệnh ra đi mà chưa một lần thấy được căn nhà của mình, có gia đình tan nát do vợ chồng ly hôn vì mâu thuẫn trong việc mua căn hộ này.

Chính vì vậy, người dân tha thiết mong các cấp lãnh đạo TP xem xét, đưa ra các giải pháp nhằm buộc chủ đầu tư phải thực hiện trách nhiệm của mình với khách hàng.

DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên