Top

Chủ đầu tư cao ốc xây 10 năm chưa xong có dấu hiệu trốn thuế

Cập nhật 05/12/2019 13:30

Chi cục Thuế quận Tân Bình, TP.HCM có quyết định chuyển Công an quận Tân Bình truy cứu hình sự công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành vì có dấu hiệu trốn thuế.

Công ty Đại Thành là chủ đầu tư của dự án chung cư Đại Thành đang xây dở tại Quận Tân Phú

Mới đây Chi cục Thuế quận Tân Bình, TP.HCM đã có quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm đến Công an quận Tân Bình để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành).

Cụ thể, theo Chi cục Thuế quận Tân Bình, Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) do ông Ngô Triều Vân làm Giám đốc và là người đại diện pháp luật có hành vi trốn thuế, gian lận thuế quy định tại khoản 3, điều 108 của luật Quản lý Thuế

Công ty Đại Thành là chủ đầu tư của dự án chung cư Đại Thành đang xây dở tại Quận Tân Phú Công ty Đại Thành là chủ đầu tư dự án Chung cư Đại Thành tại địa chỉ số 221-223 đường Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú (TP.HCM). Trước đó, VietNamNet đã thông tin về tình trạng chung cư này xây 10 năm chưa xong, chưa bàn giao nhà theo đúng hợp đồng đã ký, chưa nghiệm thu công trình và chưa được cơ quan PCCC nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã để dân chuyển vào ở rất đông. Theo ghi nhận, hơn 100 hộ dân dọn vào sinh sống bất chấp nguy hiểm rình rập.

Chung cư này Đại Thành được bán ra thị trường vào khoảng năm 2010, được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 6.000m2, cao 18 tầng với quy mô 442 căn hộ. Dự kiến, công trình sẽ khánh thành và bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, sau gần 10 năm bỏ hoang thì đến nay chủ đầu tư mới xây xong những hạng mục cơ bản.
Chung cư xây nham nhở nhưng chủ đầu tư vẫn để dân dọn vào sinh sống

Đến tháng 11/2019, mặt tiền tầng dưới cùng của tòa nhà chưa hoàn thiện, tầng trệt có nhiều hạng mục đang thi công dang dở với nhiều dây điện, ổ điện, bê tông sắt thép để ngổn ngang không được che chắn.

Tại các tầng, công nhân hoạt động liên tục cả giờ nghỉ trưa. Các hạng mục như hành lang, cửa căn hộ, tường gạch đều loang lỗ, thô sơ. Xen lẫn trong đó là những căn hộ đã hoàn thiện và cư dân vẫn sinh hoạt bình thường.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet