Top

Thành phố Hồ Chí Minh:

Cấm đào hàng trăm tuyến đường

Cập nhật 25/02/2010 10:50

Sở GTVT TPHCM vừa công bố danh sách 315 tuyến đường, đoạn đường cấm đào và danh sách 494 tuyến đường cấm thi công ban ngày để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật năm 2010.

Trong danh sách này có nhiều tuyến đường trọng điểm như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Huệ, Nguyễn Du, Lê Lợi, xa lộ Hà Nội...

Theo Sở GTVT, các tuyến đường nằm trong danh sách cấm đào do mới được nâng cấp sửa chữa và đang trong tình trạng khai thác tốt nên cần được bảo trì để sử dụng lâu dài. Tương tự, các tuyến đường được liệt vào danh sách cấm thi công ban ngày có lưu lượng giao thông cao, cũng như tính chất quan trọng của tuyến đường nên chỉ được thi công vào ban đêm (từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau), trừ các trường hợp phải đào để giải quyết sự cố kỹ thuật hoặc công trình trọng điểm có sự chỉ đạo của UBND TP.

Thời gian kết thúc lệnh cấm đào đường tùy vào tình hình của từng tuyến đường, trong đó, nhanh nhất là trong năm 2010, chậm nhất là năm 2014. Các tuyến đường ngoài danh sách trên đều được xem xét cấp giấy phép đào đường theo quy định.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động