Top

Bất động sản chuyển mình

Cập nhật 18/04/2014 14:57

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng tiếp tục giảm. Chứng khoán dự đoán có nhiều cơ hội trong năm nay nhưng không dành cho tất cả các đối tượng có tiền nhàn rỗi.

Nhộn nhịp mua hàng

Chị Đào, chuyên môi giới bất động sản nhà ở khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh cho hay, gần đây, các giao dịch nhà đất thành công khá nhiều. Không ít khu đất trống, nhà xây sẵn treo bảng bán từ 1 - 2 năm trước không ai quan tâm thì nay có khách hỏi và đã có vài giao dịch thành công.

Những căn hộ như thế này đang được ra giá cho thuê khoảng 650 - 750 USD/tháng

Cụ thể, ngay khu vực đường Tên Lửa - Vành đai trong, nhiều căn nhà giao dịch xong chỉ trong 1 hai tuần, ngay sau đó khách xây nhà và cho thuê. Các mảnh đất trống còn lại luôn được khách hàng săn hỏi chủ đất để mua. Giá đất ở khu vực này từ 18 - 40 triệu đồng/m2 tuỳ theo vị trí.

Nhân viên kinh doanh tại các sàn giao dịch bất động sản cho biết, gần đây họ cảm thấy phấn khởi hơn vì nhiều khách hàng đã quan tâm, tìm hiểu và giao dịch thành công nhiều sản phẩm bất động sản. Hoàng Thiện, nhân viên kinh doanh tại một sàn giao dịch ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh cho biết, 3 tuần trở lại đây, anh đã giới thiệu cho khách thành công 1 căn hộ ở khu Sunrise và một căn hộ ở Phú Mỹ Hưng với giá khá tốt.

Đặc biệt, khách đang “săn” dự án căn hộ diện tích vừa và nhỏ, từ 52 - 73 m2 của dự án The Park Residence, ở trục đường Nguyễn Hữu Thọ. Giá căn hộ tại đây khoảng 15 - 17 triệu đồng/m2. “Mặc dù quý I/2016 mới giao nhà nhưng nhiều khách hàng đã chọn lựa, nên họ sẵn sàng mua lại của người khác với giá chênh lệch từ 20 - 100 triệu đồng/căn”, anh Thiện nói.

Ăn chắc hơn để ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng tiếp tục giảm. Chứng khoán dự đoán có nhiều cơ hội trong năm nay nhưng không dành cho tất cả các đối tượng có tiền nhàn rỗi. Chính vì vậy, bất động sản với phân khúc nhà chung cư, dự án căn hộ của doanh nghiệp uy tín, hoặc nhà phố với giá tương đối tốt đang có dấu hiệu sôi động trở lại.

Anh Nguyễn Đại Dương, người vừa mua mảnh đất ở khu vực giáp ranh đường Vành đai trong - Khu Tên Lửa cho hay, anh mua mảnh đất trong khu này với giá 950 triệu đồng, tiền xây nhà 1 trệt, 1 lầu hoàn chỉnh chỉ khoảng 250 triệu đồng. Sau đó, anh có thể cho thuê lại ngay với giá 7 triệu đồng/tháng. Tính ra, lãi suất ổn và quan trọng hơn cả là anh sở hữu căn nhà.

Còn anh Phạm Hải ở quận 6 cho hay, anh vừa mua căn nhà 3 tầng lầu nằm ngay căn góc 2 mặt tiền đường số 1A - 22 (khu Tên Lửa) với giá 4,7 tỷ đồng rồi cho thuê lại với giá 20 triệu đồng/tháng. “Tiền cho thuê tương đương với gửi tiết kiệm ngân hàng, nhưng nếu để ngân hàng thì tiền mất giá, còn mua nhà thì có thể sẽ tăng giá”, anh Hải nói.

Nói đến bất động sản, chắc chắn nhiều người nghĩ đến bảo toàn vốn. Nhưng nếu đầu tư vào bất động sản mà có thể phát sinh lãi ngay như cho thuê lại với giá tốt hơn lãi tiết kiệm ngân hàng thì chắc chắn nhiều nhà đầu tư, người dân có tiền nhàn rỗi quan tâm.

Giám đốc kinh doanh một công ty bất động sản ở quận 1 cho biết, mặc dù phân khúc đất nền, dự án chung cư mất uy tín với khách hàng còn khá nhiều, nhưng chủ đầu tư uy tín, nhà đất có giấy tờ hợp lệ, giá tốt vẫn hấp dẫn người mua. Cụ thể, dự án căn hộ Happy Valley, Green Valley của Phú Mỹ Hưng mở bán gần đây luôn được nhà đầu tư quan tâm.

Chị Nhung nhà ở quận Bình Tân chia sẻ: “Chúng tôi có chút tiền bỏ ngân hàng để lấy lãi phục vụ nhu cầu chi tiêu trong gia đình. Nhưng gần đây, lãi suất ngân hàng xuống thấp, chúng tôi vừa đăng ký mua căn hộ Green Valley ở Phú Mỹ Hưng. Phải bốc thăm, chọn mua căn hộ gần 100 m2 với giá hơn 3,3 tỷ đồng. Ngày 20 sắp tới chúng tôi hoàn thành 20% giá trị căn hộ và tiến hành ký hợp đồng với công ty.

Chưa có nhu cầu ở ngay nhưng được cái là dự án thanh toán tiền theo tiến độ, đến tháng 9/2016 mới hoàn thành. Nếu không ở, chúng tôi cho thuê mỗi tháng ít nhất cũng được 16-18 triệu đồng, nên vợ chồng tôi chấp nhận đầu tư”.

Nguyễn Thùy Linh, Quản lý tại Sàn giao dịch bất động sản Smart Land (Khu Sky Garden - Phú Mỹ Hưng) cho biết, nhiều căn hộ giá tầm 2,5 - 3,5 tỷ đồng trong khu Phú Mỹ Hưng gần đây được giao dịch rất nhiều. Đa phần người dân mua rồi ký gửi cho thuê lại.

Nếu như căn hộ nằm vị trí góc đẹp tại dự án Sky Garden, giá giao dịch hiện nay tầm 3 tỷ đồng thì giá cho thuê lại cũng khoảng 800 - 850 USD/tháng, còn căn nhỏ hơn, giá tầm 2,5 tỷ đồng giá cho thuê cũng ở mức 650 - 700 USD/tháng.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng