Top

Đất Đông Anh hút khách trở lại?

Cập nhật 17/04/2014 15:31

Qua khảo sát thực tế thị trường bất động sản (BĐS) tại Đông Anh cho thấy, yếu tố thay đổi về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội cũng như việc ấm lên của thị trường chung đã khiến giao dịch nhà đất khu vực này có những chuyển động, thậm chí rục rịch tăng giá.

Đặc biệt, với việc cầu Nhật Tân vừa chính thức hợp long, sức hút của đất Đông Anh đang trở lại.

Bắt đầu hồi phục

Còn nhớ trước đây, vào những năm 2010 - 2011, BĐS tại khu vực Đông Anh làm "điên đảo" giới đầu tư bởi thông tin quy hoạch Hà Nội định hướng mở rộng, phát triển hệ thống giao thông cầu đường. Nhà nhà, người người làm môi giới BĐS. "Làn sóng" đầu tư cũng như mua nhà đất "đón đầu" lan rộng, len lỏi khắp các thôn, xã của Đông Anh khiến giá nhà đất tại đây liên tục tăng chóng mặt. Đỉnh điểm vào khoảng đầu năm 2011, các khu vực "nóng" của Đông Anh như Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Phương Trạch,… khu vực ven đường dẫn lên cầu Nhật Tân, giá lên đến gần 100 triệu đồng/m2.

Cơ sở hạ tầng khu Vĩnh Ngọc, Đông Anh, tiếp giáp với đường dẫn cầu Nhật Tân. Ảnh: Hà Nguyên

Ông Nguyễn Văn Nhậm, một nhà môi giới có kinh nghiệm tại Đông Anh nhớ lại: "Đầu 2011, nhà đất ở Đông Anh ghi nhận thời kỳ "đỉnh điểm". Những lô đất mặt đường Vĩnh Ngọc dao động 80 - 90 triệu đồng/m2, sâu phía trong làng trung bình cũng phải từ 40 - 60 triệu đồng/m2, giao dịch rất sôi động. Tuy nhiên, giữa năm 2011 trở đi "bong bóng" xì hơi, giá nhà đất liên tục giảm và chìm vào trầm lắng từ đó. Nay khi thị trường BĐS đang phục hồi, cộng với hạ tầng tốt, cầu Nhật Tân sắp được thông xe, đất Đông Anh mới dần được quan tâm trở lại".

Cũng theo ông Nhậm, năm ngoái, khi thị trường có dấu hiệu dịch chuyển, đất Đông Anh vẫn "im lìm" không mấy khách hỏi, nhưng kể từ đầu năm đến nay, đã có rất nhiều người đặt vấn đề. Khách chủ yếu quan tâm những khu có đường sá tốt, hạ tầng đang hoàn thiện như Ngọc Giang, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thanh… Nhìn chung, giá nhà đất đang có sự nhích lên so với năm ngoái.

Tăng sức hút

Mới đây, chúng tôi có dịp quay lại khảo sát nhà đất khu vực Đông Anh sau thời gian dài đóng băng và nhận thấy, cơ sở hạ tầng nơi đây đã có nhiều "đổi thay da thịt". Đường sá quy hoạch sạch đẹp. Trường học, bệnh viện, khu vui chơi được xây dựng khang trang và đi vào hoạt động.

Điểm qua giá nhà đất ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, giá dao động từ 25 - 40 triệu đồng/m2 với những lô đất gần chợ, ô tô đỗ cửa. Đất tại thôn Ngọc Giang khoảng 20 - 22 triệu đồng/m2 mặt đường rộng 4 - 5m. Đắt nhất hiện nay là những lô đất thuộc đường dẫn lên cầu Nhật Tân, thôn Ngọc Chi với giá 68 - 70 triệu đồng/m2. Đất phía bên trong làng Ngọc Chi cũng từ 30 - 40 triệu đồng/m2. Làng Vĩnh Thanh khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2… Khu vực Hải Bối, mặt bằng giá chung khoảng 16 - 20 triệu đồng/m2. Khu vực Phương Trạch ở trục đường 6 cây (đường gần cầu Thăng Long) có giá khoảng 30 triệu đồng/m2, trong làng, đường 3m giá dao động khoảng 17 - 18 triệu đồng/m2.

"So với năm ngoái, năm nay thị trường nhà đất khu vực có sự cải thiện, giá đất đã nhích lên khoảng 10 - 20%. Những nơi đón được nhiều sự quan tâm nhất là nơi có không gian thoáng mát, đường sá trong làng rộng như Ngọc Giang, Vĩnh Thanh hay khu Vĩnh Ngọc kết nối với cầu Nhật Tân dễ dàng…" - Phó Chủ tịch HĐQT sàn Bất động sản Bảo Tín (sàn lớn và uy tín nhất Đông Anh) Nguyễn Văn Dũng cho hay.
Còn giới chuyên môn nhận định: Cầu Nhật Tân đã được hợp long, đây là cơ hội để nhà đất khu vực Đông Anh tăng về giao dịch cũng như giá cả. Đặc biệt, khi một loạt hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối trung tâm được hoàn chỉnh như QL5 kéo dài, cầu Đông Trù… đất Đông Anh sẽ hấp dẫn trở lại, thậm chí có sức hút hơn trước.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh tế Đô thị