Top

Bất động sản cao cấp nóng dần

Cập nhật 19/05/2015 10:30

Nhận thấy thanh khoản thị trường tăng trở lại, chủ đầu tư các dự án bất động sản cao cấp đã tung hàng ra thị trường, thậm chí ở một số dự án, chủ đầu tư quyết định tăng giá bán nhằm“hớt váng” thị trường.

Thị trường vừa ấm lên, niềm tin khách hàng vừa trở lại, một số chủ đầu tư dự án đã tranh thủ tăng giá. Ảnh: Nguyên Minh

Tích cực mở bán

Cùng với sự ấm lên chung của thị trường bất động sản, trong giai đoạn từ cuối năm 2014 đến nay, phân khúc căn hộ cao cấp cũng đã có những chuyển biến tích cực về thanh khoản.

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong quý I/2015, lượng căn hộ cao cấp chào bán tại Hà Nội nhiều nhất từ năm 2012 - 2014. Trong khi đó, lượng căn hộ cao cấp bán được cũng tăng khoảng 60% so với quý trước đó, vốn là thời điểm phân khúc căn hộ cao cấp có sự bùng nổ về thanh khoản.

Với những dấu hiệu hồi phục của phân khúc căn hộ cao cấp, các doanh nghiệp địa ốc đã tích cực hơn trong việc mở bán.

Tại Dự án Goldmark City, sau khi bán hết các căn hộ được quyền phân phối đợt 1, Đất Xanh Miền Bắc tiếp tục được quyền phân phối số lượng lớn căn hộ tại dự án này và liên tục mở bán kèm những chương trình khuyến mãi khác nhau. Với tiến độ dự án được triển khai nhanh, cùng các chương trình bán hàng hấp dẫn, Goldmark City, từng được đánh giá là khó bán, đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Tại Dự án Times City giai đoạn 2, sau khi bán gần hết số lượng căn hộ lên đến 500 căn hộ tại Tòa Park 3, đại diện Đất Xanh Miền Bắc cho biết, đơn vị này tiếp tục được quyền phân phối một tòa căn hộ khác tại dự án này và đang chuẩn bị mở bán ra thị trường.

Trong khi đó, hệ thống Siêu thị dự án gần đây cũng liên tục mở bán các dự án căn hộ cao cấp, như Dự án Mullbery Lane Hà Đông, Tòa R6 Vinhomes Royal City, Dự án Dream Home Định Công, Dự án Goldmark City và sắp tới đây là Dự án D'.Le Pont D'or Hoàng Cầu của Tân Hoàng Minh.

Ngoài các dự án do Đất Xanh Miền Bắc và Siêu thị dự án phân phối, thị trường căn hộ Hà Nội cũng đón nhận nhiều dự án căn hộ cao cấp khác chào bán ra thị trường, như Dự án Sun Square của CTCP Đầu tư phát triển đô thị Thăng Long, Dự án HongKong Tower của CTCP Đầu tư xây dựng KangLong, Dự án Tràng An Complex của CTCP Đầu tư Dầu khí toàn cầu (GP-Invest)…

Đua nhau tăng giá

Nhận thấy khả năng hấp thụ của thị trường tốt lên, các chủ đầu tư đã nhanh chóng tính tới chuyện tăng giá bán. Đơn cử, tại Dự án Home City Trung Kính, mức giá chào bán đã tăng 2 - 3 triệu đồng/m2 sau 2 đợt chào bán đầu tiên. Dự án HongKong Tower, giá bán cũng tăng mạnh trong đợt chào bán lần 2 mới đây. Thậm chí, được đánh giá là có mức giá khá “chát” như Goldmark City, hay Sun Square, chủ đầu tư vẫn quyết định tăng giá, trong đó theo đơn vị phân phối, chủ đầu tư Dự án Goldmark City sẽ tăng giá khoảng 3% trong đợt mở bán từ ngày 1/6 tới đây.

Tương tự, trao đổi với Đầu tư Bất động sản mới đây, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT GP-Invest cho biết, mức giá chào bán đợt 1 căn hộ Tràng An Complex là từ 31 triệu đồng/m2 và Công ty đang xem xét khả năng sẽ tăng giá bán tại đợt chào bán lần 2.

Đối với Dự án Sun Square, dù có tốc độ bán hàng rất chậm trong đợt mở bán trước đó do khách hàng “chê” mức giá cao, nhưng chủ đầu tư vẫn quyết định tăng mạnh giá bán tại đợt mở bán mới đây. Hay Dự án HongKong Tower nằm trong ngõ hẻm, lại gần nghĩa trang, tiến độ chỉ vừa xong móng, nhưng chủ đầu tư đã tăng giá gần 10 triệu đồng/m2 tại đợt mở bán lần 2 mới đây, dù mức giá tại đợt mở bán lần 1 không hề thấp.

Có thể khẳng định, sự hồi phục về cả thanh khoản lẫn giá bán của phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội là thực tế. Thế nhưng, việc một số chủ đầu tư và đơn vị phân phối có tâm lý tăng giá nhằm “hớt váng” theo đà hồi phục của thị trường như trên có thể sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý của những khách hàng quan tâm đến bất động sản.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản