Top

Thủ Thiêm: Chấm dứt tạm cư trước tháng 7-2015

Cập nhật 19/05/2015 09:18

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan phải hoàn tất việc tái định cư cho 56 trường hợp tạm cư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm trước tháng 7 năm nay.


Khu nhà tái định cư phục vụ cho dự án KĐT mới Thủ Thiêm ở Quận 2, TPHCM. Ảnh: Mạnh Tùng

Nội dung trên được nêu trong một thông báo khẩn của Văn phòng UBND TPHCM, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Tín sau khi nghe báo cáo về tình hình, tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và chương trình đầu tư xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư KĐT mới Thủ Thiêm vào ngày 11-5 vừa qua.

Cụ thể, ông Tín giao UBND Quận 2 khẩn trương tiếp nhận quỹ nhà, đất được bàn giao để bố trí tái định cư dứt điểm cho 56 trường hợp này là những hộ bị ảnh hưởng bởi chương trình phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm, chấm dứt tình trạng tạm cư trước 7-2015.

Việc giải quyết chính sách tái định cư phải thực hiện theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND Thành phố. Với những trường hợp đủ điều kiện tái định cư thì giải quyết theo chính sách quy định, với trường hợp không đủ điều kiện tái định cư mà không còn nơi ở nào khác thì vẫn phải giải quyết bố trí tái định cư cho người dân với giá bán phù hợp, hoặc cho trả chậm, trả góp, cho thuê.

Ngoài ra, ông Tín chỉ đạo, riêng với các trường hợp hộ dân có nhu cầu thêm căn hộ do có đông nhân khẩu hoặc có nhiều hộ sống trong cùng một căn hộ thì phải xem xét hoàn cảnh thực tế và căn cứ vào tiêu chuẩn ở 17 mét vuông/người để giải quyết cho họ các căn hộ có diện tích và giá bán phù hợp.

Cũng tại cuộc họp nêu trên, ông Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu Quận 2 phải thực hiện di dời ngay trụ sở UBND các phường Thủ Thiêm, An Khánh, An Lợi Đông, mà trước mắt là bàn giao ngay phần diện tích đất nằm trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng bốn tuyến đường chính trong KĐT mới Thủ Thiêm.

Theo một báo cáo về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của UBND Thành phố trong tháng 4-2015, chương trình xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư KĐT mới Thủ Thiêm đã hoàn thành, và đã  nghiệm thu, bàn giao được 2.460 căn hộ, trong đó đã bố trí sử dụng được 1.182 căn.

Cũng trong tháng 4-2015, các cơ quan có liên quan đã chi trả bồi thường 7,2 tỉ đồng cho 66 hồ sơ, lũy kế đến nay đã chi trả bồi thường 17.292 tỉ đồng với diện tích bồi thường là 715,91 héc ta. Như vậy, dự án này đã bồi thường giải phóng mặt bằng được 99,44% tổng diện tích, bao gồm cả diện tích giao thông, sông rạch trong tổng số diện tích 719,9  héc ta.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG