Top

Bao giờ mới giải quyết dút điểm nhũng kiến nghị của cư dân CityLand Center Hills

Cập nhật 22/01/2018 14:02

Nhiều người dân lo lắng vì tình hình an ninh, trật tự cũng như việc sử dụng đất sai mục đích tại khu dân cư CityLand Center Hills.

Khu dân cư Cityland Center Hills là phân khu A của dự án Cityland, tọa lạc tại đường Nguyễn Oanh, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Tháng 12/2017, cư dân sinh sống tại đây đã căng băng rôn phản đối những sai phạm của chủ đầu tư là Công ty CityLand, và mới đây, họ lại có văn bản kiến nghị về việc “Chấn chỉnh sinh hoạt khu CityLand” gửi chính quyền địa phương.


Khu dân cư Cityland Center Hills

Theo người dân, thời gian gần đây khu dân cư liên tục “mọc” lên rất nhiều hàng quán ăn uống, che ô dù, kê bàn ghế lấn chiếm công viên, vỉa hè gây nhếch nhác, mất mỹ quan. Tương tự, khu vực công viên, hồ nước dơ bẩn, nhiều muỗi vì không được quét dọn thường xuyên cũng như các bãi đất trống cỏ dại mọc tràn lan, côn trùng sinh sôi phát triển...

Cũng theo người dân, khu phố không có nhà cộng đồng, không có tổ dân phố và nhiều hộ nuôi chó, mèo thả rông, phóng uế bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chưa hết, tình trạng mất an ninh trật tự như trộm cắp... vẫn chưa được cải thiện.


Người dân giăng băng rôn phản đối Công ty Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand)

"Chúng tôi đang phải chịu nhiều thiệt thòi vì chủ đầu tư không đảm bảo các quyền lợi chính đáng cho khách hàng. Không những thế, chủ đầu tư còn xây dựng, sử dụng sai mục đích nhiều hạng mục, nhưng cơ quan có thẩm quyền chưa xử lý rốt ráo. Ngoài ra, trong khu dân cư còn có bãi tập kết xe cộ, gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi. Thậm chí, gây nguy hiểm cho cư dân lưu thông trong khu vực. Tôi không hiểu tại sao chủ đầu tư lại để việc này kéo dài, trong khi lúc mua nhà, chúng tôi được giới thiệu khu đất này sẽ hình thành trung tâm thương mại” - một cư dân bức xúc.

Được biết, ngày 11/1/2018, CityLand đã có văn bản trả lời cư dân và lý giải vì sao diện tích dành cho khu trung tâm thương mại biến thành bãi trung chuyển xe. Đó là, do khu đất được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Rita Võ và cuối năm 2017, doanh nghiệp này đã sử dụng để làm bãi đậu xe tạm.


Bãi xe gây bức xúc tại khu dân cư CityLand Center Hills

Sự việc "xảy ra việc ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến uy tín CityLand với quý khách hàng... Hành động này của Công ty Rita Võ là hoàn toàn sai với quy hoạch được duyệt, ảnh hưởng xấu đến mỹ quan, môi trường của toàn bộ cư dân khu dân cư CityLand Center Hills” - văn bản của CityLand nêu.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, đại diện truyền thông của CityLand cho biết, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, CityLand đã yêu cầu Rita Võ di dời toàn bộ số xe tải đang đậu ra khỏi CityLand Center Hill trước ngày 15/1/2018. Ngoài ra Rita Võ phải nhanh chóng triển khai dự án thành phần theo đúng quy hoạch được duyệt.

Thế nhưng, mặc dù "hứa" vậy, song cho đến nay bãi giữ xe vẫn tồn tại và chưa có biểu hiện di dời. Không chỉ thế, ông H - một cư dân của CityLand Centre Hills, thắc mắc: “Chủ đầu tư liên tục thất hứa với chúng tôi trong việc giải quyết các khiếu nại liên quan đến vấn đề an sinh tại khu dân cư. CityLand cho biết, ngày 24/1 tới đây sẽ họp dân giải quyết vụ việc. Và, nếu họ vẫn tiếp tục “hứa lèo” thì quả thật, chúng tôi cũng... chẳng biết phải làm sao?

DiaOcOnline.vn - Theo Người Tiêu dùng