Top

Bàn giao mặt bằng thi công đường dẫn vào Đa Phước

Cập nhật 28/10/2016 09:04

Bình Chánh khẩn trương giải phóng mặt bằng để xây dựng đường dẫn từ quốc lộ 50 vào Đa Phước và giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Ngày 27-10, UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Bình Chánh khẩn trương hoàn thành việc giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường dẫn từ quốc lộ 50 vào nghĩa trang Đa Phước để bàn giao cho Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải của Sở TN&MT TP.HCM tiến hành thi công theo tiến độ. Đồng thời giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các hộ dân trong ranh dự án này.

Việc xây dựng đường dẫn từ quốc lộ 50 vào nghĩa trang Đa Phước được sử dụng vốn ngân sách của TP.HCM. Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải là đơn vị được chỉ định làm chủ đầu tư dự án.

Đoạn đường này sẽ được đầu tư mở rộng.

UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư tiến hành lập và triển khai thực hiện dự án một cách nhanh nhất, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời phối hợp với Sở GTVT TP.HCM căn cứ vào quy hoạch Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước và nghĩa trang Đa Phước để xác định quy mô đầu tư dự án, đảm bảo lưu thông cho các phương tiện vận chuyển ra vào khu này.

Dự kiến tổng vốn đầu tư công trình là gần 100 tỉ đồng. Dự án cũng góp phần giải quyết vấn đề kết nối giao thông, góp phần giải quyết nạn ùn tắc, đảm bảo an toàn trên quốc lộ 50 từ TP.HCM đi Long An trong khi chờ thực hiện dự án mở rộng quốc lộ 50 theo quy hoạch.

Cũng trong ngày hôm nay (27-10), UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho Sở GTVT tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Tân Bửu để kết nối huyện Bình Chánh với huyện Bến Lức của tỉnh Long An. Việc thực hiện dự án này vẫn được tiến hành trong thời gian chờ nghiên cứu bổ sung quy hoạch phân khu, quy hoạch xây dựng đô thị huyện Bình Chánh.

Liên quan đến quốc lộ 50, vào ngày 25-10, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chuyển dự án quốc lộ 50 đoạn đi qua địa bàn TP.HCM cho TP.HCM triển khai đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch, sớm đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông và vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Đồng thời giải quyết áp lực giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam TP.HCM.

Quốc lộ 50 đoạn qua TP.HCM có chiều dài khoảng 8,5 km, tiêu chuẩn đường phố chính cấp II do Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện từ năm 2008. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa hoàn thành vì thiếu vốn và gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng.

Trong khi đó, quốc lộ 50 đi qua địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và các cầu bắc qua sông Mỹ Lợi, Cổ Chiên đã được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp luật TP