Top

7 ngày nữa thông 2 cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất

Cập nhật 27/06/2017 09:57

Cầu vượt đường Trường Sơn vào ga quốc nội và ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn chỉnh vào ngày 30-6.

“Ngày 3-7, hai cầu vượt Trường Sơn và Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn sẽ được thông xe trước kế hoạch dự kiến hai tháng nhằm kéo giảm ùn tắc cho các tuyến đường vào ra sân bay Tân Sơn Nhất” - ngày 26-6, tin từ Sở GTVT cho biết như trên.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông số 1 (chủ đầu tư), cầu vượt đường Trường Sơn vào ga quốc nội và ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn chỉnh vào ngày 30-6 và ngày 3-7 sẽ chính thức thông xe toàn cầu...

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, những ngày qua từ đường Trường Sơn theo hướng vào sân bay, chúng tôi đã thấy hình dáng cầu vượt. Đường dẫn vào cầu lên nhánh chính đã làm xong và trải bê tông nhựa nóng.

Cầu vượt Trường Sơn đi về hướng  sân bay Tân Sơn Nhất cơ bản đã  nên dáng nên hình. Ảnh: LĐ

Ở đầu nhánh cầu hạ xuống đường dẫn vào ga quốc tế công nhân đang hối hả làm khe co giãn giữa nhánh hạ và mố cầu đầu đường dẫn xuống.

Toàn mặt nhánh chính rộng 10,5 m đã được làm xong phần bê tông cốt thép, chỉ còn chờ trải thảm bê tông nhựa nóng lên trên. Bên dưới cầu vượt các dòng xe từ ga quốc tế ra, từ đường Bạch Đằng đổ về đã đi lại khá êm thuận, thông thoáng.

Đường bên hông cầu vượt Trường Sơn đi về hướng sân bay cũng đã được hoàn thiện. Những ngày này các dòng xe vào sân bay và đi về hướng đường Hồng Hà vẫn phải đi chung trên phần đường này nên mật độ xe khá đông. Từ ngày 3-7, các dòng xe vào sân bay đi ga quốc nội và quốc tế sẽ đi lên cầu vượt. Đường bên hông chỉ còn dành cho xe đi về hướng đường Hồng Hà.

Trên mặt cầu, nơi mũi tàu ngã ba rẽ của hai nhánh vào ga quốc nội và ga quốc tế công nhân đang hoàn thiện hệ thống lan can, rào chắn...

Dưới dạ cầu vượt nơi các mũi tàu, khoảng trống, dải phân cách đang được trồng cây xanh, điểm bông hoa. Các trụ cầu thép bóng lì, trơn nhẵn cũng được phủ các bông hoa trang trí. Đây là cầu vượt đầu tiên ở TP có phần trang trí bông hoa ở các trụ cầu, sẽ là “điểm nhìn” cho khách đi-đến từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Còn theo ông Võ Khánh Hưng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, ngày 3-7, cầu vượt Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn cũng sẽ thông nhánh từ Hoàng Minh Giám qua đường Nguyễn Thái Sơn, nối quận Phú Nhuận với quận Gò Vấp.

Tại đường dẫn hạ xuống đường Nguyễn Thái Sơn, trong cái nắng của trời, cái nóng của lửa hàn, công nhân phải dùng mọi vật dụng có sẵn để che nắng, chắn nóng.

Những ngày qua mưa nắng thất thường nên tranh thủ những lúc mưa vừa ngớt, nắng vừa ập tới là công nhân lao ra công trường với những bộ trang phục “kiểu ninja” để thi công các hạng mục cho kịp thông nhánh cầu vào ngày 3-7.

Ở hướng từ đường Nguyễn Kiệm qua còn vướng 58 hộ chưa giải tỏa xong nên nhánh từ Nguyễn Kiệm qua Nguyễn Thái Sơn phải đợi đến đầu năm 2018 mới có thể thi công.

Ở hướng từ Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp lên cầu vượt còn vướng đất của BV 175. Nhánh này hy vọng cuối tháng 7-2017 sẽ triển khai thi công được sau khi BV 175 bàn giao mặt bằng.

Cho đến chiều 26-6, các cán bộ kỹ thuật đang đo lấy cao độ chuẩn bị cho việc trải nền đường dẫn vào cầu vượt theo hướng từ đường Hoàng Minh Giám qua Nguyễn Thái Sơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP