Top

Nhận định chứng khoán ngày 16/11: "Tránh tâm lý bắt đáy ngắn hạn"

Cập nhật 16/11/2018 09:33

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 16/11/2018.


SHS dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục test lại vùng đáy cũ trong khoảng 880-990 điểm và có thể bật lên từ vùng giá này.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/11, VN-Index giảm 3,78 điểm xuống 897,15 900,93 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,18 điểm xuống 101,02 điểm.

Nhiều khả năng có sự chuyển biến xấu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Sau khi vùng hỡ trợ quanh 905 điểm bị xuyên thủng, diễn biến của thị trường nhiều khả năng sẽ có sự chuyển biến xấu hơn trong ngắn hạn. Trong một vài phiên tới, thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 889-892 điểm. Chỉ số có thể sẽ cho phản ứng hồi phục kỹ thuật từ ngưỡng hỗ trợ này trước khi đối mặt với nguy cơ phá đáy 880-885 điểm".

Tâm lý nhà đầu tư còn khá yếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Theo quan điểm BSC, mặc dù thị trường khu vực hầu hết đều tăng điểm, nhiều thông tin tích cực tác động đến thị trường trong nước như việc giá dầu thế giới giảm và chiến tranh thương mại, tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn còn khá yếu do ảnh hưởng từ áp lực bán ròng mạnh của khối ngoại ngày hôm nay".

Tránh tâm lý bắt đáy ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Thanh khoản thị trường mặc dù tăng nhẹ tuy nhiên đặt trong quan hệ với chiều giảm của VN-Index thì đây lại là dấu hiệu gia tăng sức mạnh của bên bán. Bên cạnh đó, dấu hiệu mở rộng trạng thái dò đáy tại nhiều mã Blue-chips như HPG, VPB, VIC …. cũng đang là một trong những tác nhân gây áp lực đối với xu hướng ngắn hạn.

Mặc dù chúng tôi để ngỏ khả năng một phiên hồi phục của VN-Index dựa trên tín hiệu kỹ thuật, tuy nhiên nếu diễn biến trong phiên không ghi nhận lực cầu chủ động tại các nhịp tăng thì vẫn cần chú ý tới rủi ro của phiên Bulltrap trong xu hướng giảm giá. Khuyến nghị thận trọng quan sát tiếp tục được duy trì trong phiên cuối tuần. Nhà đầu tư đang đứng ngoài nên kiên nhẫn, tránh bị chi phối bởi tâm lý bắt đáy ngắn hạn".

Các nhà đầu tư có thể kiên nhẫn chờ giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Hai chỉ số tiếp tục giảm điểm với thanh khoản tăng nhẹ, cho thấy lực cầu đang có sự cải thiện khi các chỉ số đang tiệm cận vùng đáy cũ. Nhà đầu tư có thể kiên nhẫn chờ để giải ngân khi các tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy xuất hiện".

Sẽ tiếp tục biến động giằng co

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

" Các tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự MA5 của các chỉ số này đang lần lượt nằm tại 905 điểm, 875 điểm và 102 điểm. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục biến động giằng co, ít nhất trong phiên sáng này mai giữa hỗ trợ 890 điểm và kháng cự 900 điểm của VN-Index.

Nếu chốt phiên phía dưới mốc 890 điểm, VN-Index sẽ phát tín hiệu về một nhịp giảm điểm trung hạn mới hình thành trên đồ thị tuần. Ngược lại, ở kịch bản lạc quan hơn khi VN-Index có thể đóng cửa trên mốc 900-905 điểm, thị trường có thể sẽ lại xuất hiện một nhịp phục hồi ngắn hạn. Trước khi điều này xảy ra, chiến lược duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp vẫn tiếp tục được khuyến nghị".

Vùng hỗ trợ 880-990 có khả năng sẽ giữ được

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục test lại vùng đáy cũ trong khoảng 880-990 điểm và có thể bật lên từ vùng giá này. Tuy nhiên vì đây chỉ là nhịp hồi trong một xu hướng giảm nên chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục trong phiên để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà rủi ro trên thị trường vẫn là khá cao, khả năng thủng vùng hỗ trợ vẫn được để ngỏ".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy