Top

Đất được xác nhận sử dụng trước năm 1993 khi chuyển nhượng nộp phí bao nhiêu?

Cập nhật 02/08/2012 14:15

Câu hỏi:

Cho tôi xin hỏi: Năm 1991 ông A mua 500 m2 đất công của Đình làng (đất chưa có QSD đất), Đình làng bán để lấy tiền tu sữa Đình làng, có 03 người cao tuổi làm chứng. Năm 1992 ông A phân chia mảnh đất trên thành 4 lô (125 m2/lô) và bán lại, tôi có mua lại một lô. Năm 2011 tôi làm hồ sơ tách thửa và xin cấp QSD đất được UBND phường xác nhận đất sử dụng trước năm 1993. Vậy cho tôi hỏi tôi phải nộp tiền sử dụng đất là mấy phần trăm? Xin cám ơn Luật sư.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Về việc thu tiền sử dụng đất đối với những người đã sử dụng đất trước ngày 15/10/1993, Điều 50 Luật Đất đai năm 2003 quy định cụ thể như sau:

Điều 50. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất 1. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có một trong các loại giấy tờ sau đây thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không phải nộp tiền sử dụng đất:

a) ...;

b) ...;

c) ...;

d) Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15 tháng 10 năm 1993; Vì thửa đất nhà bạn được xác định là thửa đất sử dụng trước năm 1993 nên khi bạn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ phải đóng phí trước bạ và không phải nộp tiền sử dụng đất. Căn cứ theo Nghị định số 45/2011/NĐ-CP về Lệ phí trước bạ ngày 17 tháng 6 năm 2011 thì bạn sẽ phải đóng lệ phí trước bạ là 0.5% giá trị quyền sử dụng đất theo giá của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn