Top

Cách tính thuế khi chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư

Cập nhật 27/06/2012 16:25

(DiaOcOnline.vn)Xin chào cafe luật

Cho tôi xin hỏi, tôi có 1 miếng đất 4m*16m (64m2). Địa chỉ : đường Mã Lò , phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân.Tôi muốn đóng thuế đất thành thổ cư , vậy cách tính như thế nào và giá bao nhiêu m2? Đất đã có sổ hồng rồi.

Chân thành cám ơn...!

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Theo quy định của pháp luật đất đai hiện hành thì giá đất để tính tiền sử dụng đất sẽ căn cứ theo mục đích sử dụng và trên cơ sở bảng giá đất do UBND TP.HCM ban hành tại thời điểm kê khai.

Theo quy định tại Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, tiền thuế được tính dựa vào giá tính thuế và thuế suất.

Điều 6. Giá tính thuế

1. Giá tính thuế đối với đất được xác định bằng diện tích đất tính thuế nhân với giá của 1m2 đất.

2. Diện tích đất tính thuế được quy định như sau:

a) Diện tích đất tính thuế là diện tích đất thực tế sử dụng.

Điều 7. Thuế suất


1. Thuế suất đối với đất ở bao gồm cả trường hợp sử dụng để kinh doanh áp dụng theo biểu thuế lũy tiến từng phần được quy định như sau:


Theo quy định tại: bảng giá đất ở đô thị quận Bình Tân

(Ban hành kèm Quyết định số 89 /2010/QĐ-UBND ngày 22 tháng 12 năm 2010

của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh)

Đường Mã Lò đoạn đường từ TỈNH LỘ 10 đến TÂN KỲ TÂN QUÝ giá đất 3.500.000/m2, giá định này là tương đối vì việc xác định giá đất còn phụ thuộc vào vị trí đất của bạn mặt tiền hoặc trong hẻm, cấp hẻm…Cơ quan thuế là người xác định mức thuế chính xác cho bạn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm quy định tại điều 9 và điều 10 luật này để xem mình có thuộc trường hợp được giảm thuế hay miễn thuế hay không.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn