Top

Thêm 1.300 chỗ lưu trú cho công nhân khu chế xuất Tân Thuận

Cập nhật 28/11/2009 08:55

Lễ khởi công xây dựng hai đơn nguyên C1 và C2. Ảnh: Mai Phương.

Ngày 27.11, Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng hai đơn nguyên C1 và C2 ký túc xá công nhân (KTXCN) - Khu chế xuất Tân Thuận tại lô X.01 - 6 (đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, Q.7).

Đây là khu lưu trú nằm trong chuỗi dự án ký túc xá công nhân đáp ứng chủ trương của UBND TP. HCM về việc tạo chỗ ở cho công nhân. Tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Châu, Tổng giám đốc Sadeco cho biết: “Hai đơn nguyên A và B của dự án với độ cao năm tầng đã được xây dựng hoàn tất và đưa vào khai thác sử dụng với sức chứa 1128 công nhân. Số lượng công nhân hiện đang lưu trú khoảng 1000 đạt 90% công suất phòng. Chúng tôi tiếp tục thực hiện hai đơn nguyên C1 và C2 vẫn theo phong cách đơn giản, hài hòa nhưng không kém phần tiện dụng, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về nhà ở, phòng cháy chữa cháy và môi trường”. Theo ông Châu, vấn đề nhà ở cho công nhân ở nước ta mà đặc biệt là TP. HCM ngày càng trở nên cần thiết. Việc xây dựng hai đơn nguyên C1 và C2 này đã phần nào đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho công nhân đang làm việc tại KTXCN - Khu chế xuất Tân Thuận, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Ông Nguyễn Tấn Bền, Giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM, kiêm trưởng ban chỉ đạo công trình nhà lưu trú, ký túc xá chia sẻ: “TP. HCM là một trong những địa bàn có nhiều khu chế xuất thu hút hàng trăm nghìn lao động, làm việc. Trong đó 70% công nhân từ các tỉnh nên thiếu nhà ở. Đa phần, công nhân thuê nhà dân xung quanh khu công nghiệp để lưu trú không đảm bảo đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt. Chương trình xây nhà lưu trú cho công nhân là chương trình trọng điểm được Đảng, Bộ rất quan tâm”. Được biết, đây là công trình nhà lưu trú thứ 7 được khởi công năm 2009.

Lễ ký kết hợp đồng thuê một trong hai nguyên đơn của KTX giữa công ty Sadeco và công ty FAPV cũng đã được diễn ra tại lễ khởi công. Sự hợp tác tương hỗ này đã, đang và sẽ phần nào đáp ứng nhu cầu lưu trú và ổn định cuộc sống ngày càng cao của công nhân đang làm việc tại các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài trong Khu chế xuất Tân Thuận. Dự án xây dựng hai nguyên đơn mới này có tổng số vốn đầu tư dự kiến là 42 tỷ đồng. Dự án Ký túc xá công nhân - Khu chế xuất Tân Thuận có tổng diện tích 1,5ha. Theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được duyệt, KTX CN gồm 6 đơn nguyên có khả năng tiếp nhận và phục vụ gần 4.700 công nhân với điều kiện lưu trú, sinh hoạt đảm bảo các yêu cầu theo quy định chung…

DiaOcOnline.vn