Top

Thanh tra các khu đất vàng theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước

Cập nhật 22/05/2019 14:30

Tối 21/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã phát thông cáo báo chí về việc thanh tra tỉnh cùng các ngành chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, rà soát toàn bộ các sai phạm trong quản lý đất đai như kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước khu vực III.

Khu “đất vàng” 1.261m2 (lô A51 và A52) bán cho bà Nguyễn Thị Ánh, vợ của ông Vũ Ngọc Hoàng – cựu Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam - không thông qua đấu giá

Theo thông cáo báo chí trên, sau khi nhận được báo cáo kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam của Kiểm toán Nhà nước khu vực III, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan kiểm tra và xử lý các kiến nghi của Kiểm toán Nhà nước khu vực III tại báo cáo này.

Đặc biệt, đối với các kiến nghị liên quan đến sai phạm trong việc giao đất có thu tiền sử dụng đất của thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52, đây là lô đất của Nguyễn Thị Ánh, vợ của ông Vũ Ngọc Hoàng – cựu Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam) tại khu phố mới Tân Thanh (TP Tam Kỳ); ngày 21/5, UBND tỉnh đã thành lập Đoàn Thanh tra để thanh tra, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Thông cáo báo chí cũng nêu các nội dung liên quan đến việc giao đất đối với thửa đất 1.261m2 này, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thông tin cụ thể đến các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan sau khi có kết luận thanh tra.

Như Dân trí đã thông tin, Kiểm toán Nhà nước khu vực III vừa có báo cáo về kết luận kiểm toán đối với hàng loạt lô đất của các Công ty, đơn vị… trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; qua đó phát hiện nhiều sai phạm về lĩnh vực đất đai trên địa bàn trong giai đoạn 2011-2017.

Trong đó có nhiều lô đất vàng được bán cho các tổ chức, cá nhân không qua đấu giá. Nhiều cá nhân, công ty sai phạm đã được Kiểm toán Nhà nước khu vực III chỉ tên như Công ty CP cấp thoát nước Quảng Nam, Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Kỳ Hà – Chu Lai, Công ty CP lương thực và dịch vụ Quảng Nam…

Các đơn vị, doanh nghiệp này sai phạm hàng ngàn mét vuông đất trong quá trình cổ phần hóa và Kiểm toán Nhà nước khu vực III cũng đề nghị thu hồi hàng trăm tỉ đồng thất thoát của các đơn vị, tổ chức và cá nhân.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí