Top

Sẽ thành lập Ngân hàng xây dựng

Cập nhật 23/02/2012 10:40

Hiệp hội bất động sản Việt Nam vừa gửi đề xuất lên Bộ Xây dựng hình thành mô hình Ngân hàng Xây dựng Việt Nam.

Theo ý kiến Bộ Xây dựng, đề xuất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam về việc thành lập Ngân hàng Xây dựng là phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội đất nước hiện nay, phù hợp với xu hướng phát triển về lĩnh vực ngân hàng xây dựng của các nước trên thế giới.

Việc thành lập Ngân hàng Xây dựng sẽ góp phần hỗ trợ triển khai các chương trình xây dựng nhà ở quốc gia (như nhà ở cho người nghèo, nhà ở cho học sinh, sinh viên, người thu nhập thấp tại đô thị...), các chương trình sản xuất vật liệu xây dựng, các chương trình khác của ngành và là một kênh huy động vốn có hiệu quả cho thị trường bất động sản, góp phần vào việc quản lý và phát triểnthị trường bất động sản minh bạch và bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu đề xuất của Hiệp hội bất động sản Việt Nam về việc thành lập Ngân hàng Xây dựng Việt Nam, phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, do nguồn vốn từ ngân hàng bị "ngắt" nên nhiệm vụ chính đặt ra trong năm 2012 là phải giải quyết được nguồn vốn để các doanh nghiệp tiếp tục duy trì, thực hiện dự án của mình, lấy lại lòng tin của người dân.

Nguồn vốn cho bất động sản đang là vấn đề không chỉ doanh nghiệp mà các nhà đầu tư rất quan tâm. Được coi là hướng để khơi thông nguồn vốn cho thị trường, nên ngay lập tức đề xuất này của lãnh đạo Bộ Xây dựng đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia