Top

Khu đất vàng Đà Lạt sẽ trở thành vườn Mai anh đào

Cập nhật 16/02/2012 08:40

Ngày 14/2 thành phố Đà Lạt và Nhật Bản đã ký kết tài trợ 110.000USD để trồng 1000 cây Mai anh đào tại công viên Bà Huyện Thanh Quan nằm về phía Đông Bắc của hồ Xuân Hương.

Công viên Bà Huyện Thanh Quan rộng 10 hecta, được xem là khu đất vàng vì nằm ở vị trí đắc địa của thành phố Đà Lạt. Trước đây khu đất này được tỉnh Lâm Đồng giao cho công ty cổ phần vốn Thái Thịnh xây dựng dự án “ Vườn bách thảo kỳ hoa’’ với số vốn cam kết 900 tỉ đồng. Nhưng sau 4 năm qua những lần thay đổi thiết kế, điều chỉnh vốn nhà đầu tư vẫn không thực hiện dự án như đã cam kết. Giữa năm 2011 tỉnh Lâm Đồng đã thu hồi giấy phép đầu tư của Thái Thịnh trên khu đất này.

Khu đất vàng công viên Bà Huyện Thanh Quan rộng 10 hecta tại Đà Lạt. Ảnh: Quốc Dũng

Vườn Mai anh đào do Phía Nhật Bản tài trợ trồng tại Đà Lạt được xem là công viên cây Mai anh đào tập trung đầu tiên ở Việt Nam. Theo cam kết của hai bên, vườn Mai anh đào này sẽ được duy trì trong thời gian 10 năm, trong thời gian này Nhật Bản sẽ giám sát việc trồng và chăm sóc vườn Mai anh đào của Đà Lạt, đồng thời hàng năm sẽ tổ chức đưa khách du lịch đến tham quan khu vườn Mai anh đào này.

Mai anh đào có hoa màu hồng, nở vào mỗi dịp cuối đông,là một loại cây trồng đường phố rất phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của Đà Lạt, từ lâu Đà Lạt đã đưa loại cây này trồng trên một số tuyến phố để tô thắm thêm vẻ đẹp cho thành phố ngàn hoa.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress