Top

Gia hạn 101 dự án phải chỉnh quy hoạch vì Hà Nội mở rộng

Cập nhật 08/05/2010 13:50


Ảnh Internet
Sau ngày 30/5, 101 dự án không nộp hồ sơ để điều chỉnh khớp nối, hạ tầng kỹ thuật sẽ bị thành phố thu hồi.

UBND TP Hà Nội đưa ra hướng xử lý 244 dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, 42 dự án đã được Bộ Xây dựng thống nhất sẽ tiếp tục triển khai. Đối với 87 đồ án, dự án loại 2 phải điều chỉnh quy hoạch, thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp với Viện quy hoạch Xây dựng Hà Nội báo cáo kết quả khớp nối trước 30/4.

Riêng 101 đồ án, dự án đã được Thủ tướng cho phép triển khai chưa nộp hồ sơ, Sở Quy hoạch Kiến trúc thông báo cho các nhà đầu tư tiếp tục nộp hồ sơ để rà soát, khớp nối. Sau ngày 30/5, các doanh nghiệp không nộp hồ sơ dự án sẽ bị thành phố kiên quyết thu hồi.

Trước đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc yêu cầu các nhà đầu tư khẩn trương nộp hồ sơ quy hoạch của đồ án, dự án về sở trước ngày 15/5. Trường hợp không nộp, sở sẽ báo cáo thành phố xem xét thu hồi dự án, giao cho các nhà đầu tư khác có đủ năng lực thực hiện. Tuy nhiên, đến nay, thành phố đã quyết định gia hạn 15 ngày cho các chủ đầu tư có thời gian để hoàn chỉnh hồ sơ, khớp nối hạ tầng.

Với những dự án đã được phép triển khai nhưng thiếu cơ sở pháp lý, tổ rà soát sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan xem xét, xác nhận sự phù hợp của đơn vị đã phê duyệt và đóng dấu của Sở Quy hoạch Kiến trúc. Các chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chưa có quyết định giao đất khi triển khai tiếp các thủ tục đều phải thực hiện nghĩa vụ trả lại 20% quỹ đất sạch để kinh doanh cho thành phố theo quy định.

Trước đó, Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo về việc cho phép 244 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư (đợt một) trên địa bàn thành phố Hà Nội được tiếp tục triển khai thực hiện. Hiện Sở Quy hoạch Kiến trúc mới nhận được 143 hồ sơ, còn 101 đồ án, dự án chưa nộp hồ sơ để rà soát khớp nối hạ tầng kỹ thuật, xã hội.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress