Top

Đà Nẵng: Không cho chia nhỏ các lô đất lớn

Cập nhật 25/10/2012 08:35

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh yêu cầu UBND TP rà soát, kiên quyết không cho chia nhỏ làm "băm nát" các lô đất lớn đã được quy hoạch xây dựng các dự án, các nhà cao tầng, bãi đỗ xe, chung cư...

Đà Nẵng: Không cho chia nhỏ các lô đất lớn

Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu chủ các lô đất lớn trong khi chưa triển khai dự án thì dọn dẹp vệ sinh, rào chắn đảm bảo mỹ quan đô thị và không được chia nhỏ, không được cho mở quán cafe, buôn bán tạm thời... Ảnh: HC

Ngày 24/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bá Thanh vừa có ý kiến chỉ đạo UBND TP và các cơ quan chức năng xem xét lại quy hoạch tuyến đường Võ Văn Kiệt nối từ phía Đông cầu Rồng ra đến đường Trường Sa chạy dọc ven một trong sáu bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh.

Theo đó, quy hoạch hiện nay cho tuyến đường Võ Văn Kiệt là chưa chính xác. Cần phải dành diện tích đất xây nhà cao tầng mới làm tăng thêm vẻ đẹp cho cảnh quan đô thị Đà Nẵng, còn nếu chia lô nhỏ để bán tuy dễ tạo nguồn thu cho ngân sách TP song sẽ làm xấu tuyến đường trọng điểm này trong tương lai.

Ông Nguyễn Bá Thanh yêu cầu khẩn trương rà soát tình hình khai thác quỹ đất trên tuyến đường này. Hợp nhất các lô đất còn lại thành những lô lớn để du khách từ sân bay quốc tế Đà Nẵng qua cầu Rồng là nhìn thấy nhà cao tầng vút lên trên đường Võ Văn Kiệt. Đặc biệt là nghiêm cấm việc một số người mua các lô đất lớn trên tuyến đường này nhưng sau đó chia nhỏ ra để bán.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND TP Đà Nẵng không cho phép mở quán cafe, buôn bán tạm thời... trên các lô đất lớn đã được chuyển nhượng cho các chủ đầu tư để thực hiện dự án. Các khu đất đã quy hoạch xây dựng khu thương mại, chung cư... cũng không được chia nhỏ, không được "băm nát" ra.

Đồng thời ông Nguyễn Bá Thanh cũng yêu cầu UBND TP Đà Nẵng xiết lại quy hoạch tổng thể các diện tích đất dành cho xây dựng các bãi xe ngầm, bãi xe nổi, chung cư... và 20 điểm nhấn kiến trúc cho đô thị Đà Nẵng vốn trước đây đã được HĐND TP và UBND TP Đà Nẵng thống nhất ký cam kết triển khai theo đúng quy hoạch.

DiaOcOnline.vn - Theo Infonet