Top

Cần Thơ: Năm 2020 giải quyết dứt điểm nhà ở cho người thu nhập thấp

Cập nhật 16/05/2011 16:30

Thành phố Cần Thơ vừa đề ra chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020, diện tích nhà ở mỗi người dân đạt 20m2, nhằm khắc phục tình trạng dân cư sống chật hẹp trong những căn nhà tạm, nhà thuê như hiện nay.

Theo thống kê có khoảng hơn 70,000 cán bộ, công nhân viên, công nhân làm việc tại thành phố Cần Thơ, và có tới 90% trong số này phải thuê nhà để ở.

Trên mục tiêu đề ra, Cần Thơ đã có những giải pháp nhằm hỗ trợ công tác phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người thu nhập thấp trên toàn tỉnh. Theo đó, sẽ miễn giảm tiền sử dụng đất, miễn giảm thuế…đối với các hạng mục dự án nhà chung cư, nhà riêng lẻ cấp 3…

Bên cạnh đó, thành phố còn phối hợp với các ngân hàng hỗ trợ các đối tượng thu nhập thấp vay vốn dài hạn để mua nhà, đồng thời thu hồi đất, đấu giá cho các dự án nhà ở xã hội.

Với các giải pháp đưa ra, Cần Thơ mong muốn đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu về nhà ở đang ngày càng bức thiết của người lao động, đồng thời hỗ trợ ở mức tốt nhất để người thu nhập thấp có thể mua được một căn hộ với giá hợp lý nhất.


Đỗ Trần - DiaOcOnline.vn