Top

Bình Thuận sáu tháng chỉ chấp thuận đầu tư một dự án du lịch

Cập nhật 04/09/2019 15:00

Theo kết quả thu hút đầu tư và triển khai dự án du lịch do UBND tỉnh Bình Thuận vừa công bố mới đây, trên địa bàn tỉnh trong sáu tháng đầu năm 2019 chỉ có một dự án du lịch duy nhất được phê duyệt chủ trương đầu tư.



Dự án này thuộc xã Tiến Thành, TP Phan Thiết với tổng mức đầu tư 50 tỉ đồng.

Nguyên nhân của việc “đứng hình” các dự án ở địa phương giàu tiềm năng du lịch như Bình Thuận là do hầu hết các dự án đều nằm trong khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia theo Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 6-5-2014 của Thủ tướng Chính phủ nên phải chờ xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Nhằm thu hút thêm nguồn lực, UBND tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào cuối tháng 9 này, đồng thời sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định ban hành kèm theo Quyết định số 07/2017/QĐ-UBND về trình tự giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn không thuộc ngân sách nhà nước trên địa bàn. Ngoài ra, việc quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch Phú Quý đến năm 2030 cũng đang được các cấp, các ngành của Bình Thuận tích cực triển khai.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO