Top

Mang quốc tịch Canada muốn mua đất tại Việt Nam phải làm những thủ tục gì?

Cập nhật 18/02/2012 08:35

Câu hỏi:

Hiện nay em và bạn trai em đang muốn mua đất ở Việt Nam, anh ấy mang quốc tịch Canada. Em và anh ấy muốn đăng ký kết hôn và mua đất do cả 2 cùng đứng tên chủ sở hữu, vậy chúng em cần làm những giấy tờ và thủ tục gì?

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Hiện nay, pháp luật về đất đai của Việt Nam không có quy định nào cho phép người mang quốc tịch nước ngoài được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam. Do đó, trong trường hợp này, nếu chị muốn trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có tên của 2 người thì hai anh chị phải đăng ký kết hôn và chồng chị làm các thủ tục xin nhập quốc tịch trở thành công dân Việt Nam theo đúng quy định tại Luật Quốc tịch. Sau đó làm các thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo đúng quy định về chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Việt Nam.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn