Top

Những khu vực nào ở Đà Nẵng chỉ được xây tối đa 9 tầng?

Cập nhật 07/11/2018 10:02

Theo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng việc ghép các lô đất ở liền kề chỉ cho 9 tầng; 2 quận Thanh Khê, Hải Châu chỉ tối đa 8 tầng.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các sở ngành và UBND các quận, huyện về quy định quản lý xây dựng công trình cao tầng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo Sở này, ngày 20/8 vừa qua, UBND TP bãi bỏ Quyết định 47 (năm 2012) về quản lý xây dựng, do lo ngại nhà cao tầng ảnh hưởng hạ tầng đô thị.

Về việc Việc quản lý xây dựng công trình trên địa bàn thành phố hiện nay, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng nêu rõ: Đối với những khu vực đã phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 mà chưa có thiết kế đô thị được duyệt thì các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan quản lý theo đúng cơ cấu quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt, riêng việc ghép các lô đất ở liền kề theo quy định chỉ cho phép xây dựng tối đa 9 tầng.

Lo ngại nhà cao tầng ảnh hưởng hạ tầng đô thị, Đà Nẵng “siết” xây nhà cao tầng.

Đặc biệt, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đang nghiên cứu việc dừng không cấp phép xây dựng các dự án nhà cao tầng do đó trên địa bàn quận Hải Châu và quận Thanh Khê chỉ được xây dựng tối đa 8 tầng.

Còn đối với các khu vực đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thiết kế đô thị được duyệt thì các đơn vị có thẩm quyền liên quan căn cứ quy định này để thực hiện các thủ tục xây dựng.

Cũng theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, với các khu vực chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thì ngoài việc thực hiện theo luật định, phải thực hiện theo quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Trong đó, hạn chế phát triển kiến trúc cao tầng trong khu dân cư hiện hữu, trên các tuyến đường có lộ giới nhỏ hơn 20m, hạn chế xây dựng chung cư cao tầng trong các khu dân cư hiện hữu, trong các khu đất nhỏ hơn 1.200m2.

“Đối với các khu đất có diện tích 1.200m2 trở lên, trên cơ sở của chủ đầu tư, UBND TP sẽ xem xét cụ thể từng trường hợp tùy vào quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy chuẩn xây dựng, mục đích sử dụng đất và điều kiện hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật tại khu vực để cho phép lập quy hoạch chi tiết trình duyệt trước khi thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định”, văn bản Sở Xây dựng TP Đà Nẵng chỉ rõ.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet