Top

Con đường 160 tỉ thi công gần 10 năm chưa xong

Cập nhật 28/10/2018 10:26

Dự án đường và cầu vào xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An bao gồm 18 km đường nhựa và cầu bắc qua sông Con. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2009 với tổng mức đầu tư ban đầu là 117 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Theo kế hoạch, dự kiến tuyến đường trên sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng trong 36 tháng. Tuy nhiên, đến tháng 10-2018, sau gần 10 năm thi công với số tiền đã giải ngân trên 120 tỉ đồng, hiện tuyến đường này vẫn còn thi công dang dở. Đường đầy ổ gà, ổ voi. Ngày nắng thì bụi mù trời không thấy lối đi, ngày mưa thì trơn trượt, lầy lội.

Hàng ngàn hộ dân sống dọc tuyến đường này đều khổ sở khi lưu thông qua đây mỗi ngày. "Khởi công cả chục năm nay rồi mà nhiều đoạn đường chỉ đào lên rồi để đấy. Dân vẫn không thoát được khổ cực" - ông Nguyễn Văn Minh (trú xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ) nói.

Sau gần 10 năm thi công, tuyến đường vào xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vẫn dang dở

Dù chưa hoàn thành, bàn giao nhưng nhiều đoạn mặt đường đã bị sụt lún, hư hỏng, bong tróc. Một số đoạn đường bị đùn lên từng mảng lớn trở thành những cái bẫy đối với người đi đường. Nếu không quan sát kỹ, xe dễ mất lái khiến người điều khiển ngã xuống đường.

Tại khu vực cầu Phú Sơn (nối xã Nghĩa Hành với xã Phú Sơn), sau nhiều lần "đắp chiếu", cây cầu bằng bê-tông trị giá trên 30 tỉ đồng bắc qua sông Con vẫn không thể thông tuyến vì không có đường dẫn lên cầu. Một số hộ dân địa phương đã góp được mấy chục triệu đồng đổ đất, tự mở đường đất lên cầu để lưu thông.

Ông Nguyễn Hải Đông, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, cho biết người dân bức xúc, xã nhiều lần kiến nghị lên huyện, tỉnh nhưng đến nay, công trình vẫn dang dở chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Làm việc với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Viết Đức - Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Tân Kỳ, đại diện chủ đầu tư - thừa nhận dự án đường và cầu vào xã Phú Sơn khởi công xây dựng vào năm 2009, tổng kinh phí ban đầu là 117 tỉ đồng nhưng sau nhiều lần điều chỉnh, nay kinh phí toàn bộ dự án đã lên đến 162 tỉ đồng.

Dự án chậm triển khai, theo ông Đức, là do một số nhà thầu "bỏ chạy", gặp khó khăn trong bố trí nguồn vốn. Mới đây, huyện đã mời nhà thầu về làm việc để tiếp tục thi công dự án nhưng không có kết quả. Khi được hỏi về thời điểm dự án hoàn thành và đi vào sử dụng, ông Đức cho hay huyện sẽ cố gắng nhưng cũng chưa biết lúc nào mới hoàn thành được tuyến đường.

DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ