Top

Nghệ thuật giao dịch địa ốc

Cập nhật 12/07/2008 12:12

Donald Trump nổi tiếng khắp thế giới về câu chuyện thành công trong giới kinh doanh Mỹ. Ông liên tục đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn cho sự thành công và mở rộng lĩnh vực kinh doanh từ địa ốc, sòng bạc, thể thao đến các dịch vụ giải trí. Ông viết cuốn sách Nghệ thuật giao dịch địa ốc (The art of the deal) với mục tiêu "giúp những người khác vận dụng kỹ năng này một cách thành công như tôi đã và đang làm".

Quyển sách này giúp chúng ta xem cách Trump làm việc mỗi ngày, cách ông điều hành công việc kinh doanh và cuộc sống, cũng như cách ông trò chuyện với bạn bè và gia đình, làm ăn với đối thủ, mua thành công những sòng bài hàng đầu ở thành phố Atlantic, thay đổi bộ mặt của những cao ốc ở thành phố New York… và xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới.

Hãy nghĩ đến những vấn đề lớn

Hầu hết mọi người đều suy nghĩ về những việc bình thường vì họ sợ thành công, sợ phải ra quyết định, sợ chiến thắng, điều này đã giúp những người như D. Trump có được nhiều lợi thế. Từ những thương vụ đầu đời đến các cuộc làm ăn lớn, ông đã chứng tỏ mình khác với những nhà kinh doanh khác.

“Một trong những yếu tố then chốt của việc suy nghĩ đến những vấn đề lớn là sự tập trung hoàn toàn. Đó là một phẩm chất mà tôi nhận thấy có ở nhiều doanh nhân thành đạt. Họ luôn suy nghĩ, luôn bị thôi thúc, luôn chuyên chú vào công việc.”



Khách sạn thế giới của
tỉ phú Donald Trump


Gia tăng tối đa các chọn lựa

“Để khởi đầu một thương vụ, tôi phải xem xét rất nhiều yếu tố liên quan, vì các thương vụ có thể thất bại cho dù thoạt nhìn chúng có vẻ đầy triển vọng. Khi bắt tay vào một thương vụ, tôi luôn đưa ra ít nhất sáu giải pháp để thực hiện nó.”

Cải thiện địa điểm

Chìa khóa cho sự thành công trong địa ốc là địa điểm. Đối với ông, không nhất thiết phải có một vị trí tốt. Điều cần thiết là tạo ảnh hưởng bằng sự vận động và sử dụng yếu tố tâm lý để địa điểm đó trở nên tốt hơn.

“Quan điểm của tôi là bạn không kiếm được lợi nhuận trong địa ốc nếu phải bỏ ra một số tiền lớn để mua một bất động sản có địa điểm tốt nhất. Bạn có thể bị thất bại khi làm như thế, cũng giống như khi bạn mua một bất động sản có địa điểm xấu với giá hời. Điều mà bạn đừng nên làm là trả quá nhiều tiền, cho dù phải từ bỏ một địa điểm rất tốt.”




 Sự chống trả

Khi sự thành công của mình bị những ganh ghét đố kỵ cản trở thì ông lại xem những ai cố gắng ngăn chặn ông vươn lên thành tích của mình mới thật sự là những kẻ thất bại. Theo ông, nếu họ có thực lực, họ nên hành động mang tính tích cực hơn.

“Có những lúc khi sự đối đầu là chọn lựa duy nhất, bạn cần phải phản đòn để chống trả những chiêu thức của đối phương. Đây là một rủi ro vì bạn sẽ làm cho tình hình càng tệ hại hơn. Vì vậy, tôi khuyên bạn không nên áp dụng phương thức này với tất cả mọi người. Theo kinh nghiệm bản thân, nếu bạn đấu tranh cho niềm tin của mình thì mọi việc cuối cùng sẽ tốt đẹp dù nó có thể khiến một số người xa lánh bạn.”

Chi tiêu cẩn thận và biết rõ thị trường

Sách cũng đề cập đến những phương châm được ông đề cao trong kinh doanh như tiết kiệm và chi tiêu cẩn thận, không thuê những nhà phân tích thống kê và cũng không tin những bản khảo sát thị trường mà tự tiến hành và đưa ra kết luận cho chính mình, luôn học hỏi và tiếp nhận những lời khuyên của mọi người xung quanh…

Trump nói: “Tôi biết cách kiểm soát chi phí, không ném tiền qua cửa sổ. Tiết kiệm và chi tiêu cẩn thận là những điều tôi học được từ cha tôi.”

“Việc tự thực hiện những cuộc khảo sát ngẫu nhiên mang lại cho tôi nhiều điều để học hỏi hơn là những lời tư vấn của các hãng lớn.”

Cuốn sách “Nghệ thuật giao dịch địa ốc” đã phân tích sâu sắc về sự năng động, nhạy bén của một doanh nhân xuất sắc và khám phá một cách học chưa từng thấy về cách giao dịch địa ốc. Đây là cuốn sách kinh doanh hay nhất và là một cuốn sách cần đọc cho bất kỳ ai quan tâm đến tiền bạc và sự thành công.

Nghệ thuật giao dịch địa ốc
NXB Trẻ
Giá bán: 47.000 VND