Top

4 sai lầm trong email chào bán bất động sản

Cập nhật 28/11/2010 13:10

Những email chào bán bất động sản hoàn toàn không khác gì những tin rao vặt mà tôi thấy trên các sàn giao dịch. Nếu đã tiếp xúc được trực tiếp với người tiêu dùng hoặc nhà đầu tư qua email, nên chăng nhà môi giới cần chăm chút hơn nữa để chiến dịch email marketing mang lại hiệu quả. Sau đây là 4 thiếu sót cần khắc phục của một email chào bán bất động sản.

1. Chưa khai thác hiệu quả những thông tin “hiếm”


Là người ngoại đạo, tôi rất nể các nhà môi giới bất động sản, bởi họ nắm giữ những thông tin thuộc loại “hiếm” và thậm chí “tuyệt mật”. Đây thực sự là thứ vàng mười cực kỳ hấp dẫn với những nhà đầu tư. Những thông tin như vị trí, giá, thanh toán ưu đãi,… rất hữu ích, nhưng ai cũng có thể biết qua báo chí, website của chủ đầu tư. Nếu bạn đang nắm thông tin có thể đảm bảo mức lợi nhuận “cực sốc” thì hãy cho khách hàng biết điều đó.

2. Hình thức và nội dung chưa tương xứng với giá trị sản phẩm

Nhà, đất là loại sản phẩm giá trị nhất trong xã hội. Bạn gửi email chào bán một cây bút, một quyển tập trị giá vài nghìn đồng thì khách hàng chẳng quan tâm đến hình thức, nội dung làm gì. Nhưng nếu bạn bán một sản phẩm trị giá vài trăm triệu, thậm chí vài tỉ với hình thức và nội dung như bán một cây bút bi thì khách hàng sẽ nghĩ gì? “Văn hoá tin rao vặt” với cỡ chữ to, to đậm, loè loẹt những màu cơ bản là điều cần phải tránh khi chào bán bất động sản.

3. Không phân loại khách hàng


Hơn phân nửa số email tôi nhận được là về những dự án bất động sản ở Hà Nội trong khi tôi sống ở…TP.HCM! Thật khó có thể hình dung một người tiêu dùng hay nhà đầu tư sẽ xem một căn nhà hay một miếng đất ở đầu kia của đất nước! Theo tôi thấy, tất cả các sàn giao dịch trực tuyến đều chia ra từng địa phương, thậm chí quận, huyện, tên đường rất chi tiết. Nếu nhà môi giới thu thập email từ đây, không có lý do gì để biện minh cho sự nhầm lẫn này ngoài từ “spammer”!

4. Không mở ra cơ hội khác

Một lần đọc báo mạng, tôi biết trong giới đầu tư bất động sản có một nguyên tắc
100 – 10 – 3 – 1 (xem 100, trả giá 10, chuẩn bị tài chính cho 3, mua 1), nghĩa là luôn luôn phải mở ra một cơ hội khác, một dự án khác trong email nếu chẳng may nhà đầu tư không quan tâm đến dự án này. 100% email tôi nhận được đều theo kiểu “anh không quan tâm dự án này thì thôi!”. Vâng, thì thôi vậy!

DiaOcOnline.vn - Theo Saga