Thị trường BĐS từng chứng kiến những “méo mó” trong hoạt động kinh doanh – phân phối sản phẩm nhà đất như bán chênh ngay tại sàn của chủ đầu tư, huy động vốn trái phép dưới nhiều hình thức, nhận đặt chỗ mua NƠXH. Đến nay, tình trạng bát nháo trên đã dần được khống chế.
Bối cảnh thanh khoản – niềm tin thị trường tích cực đang ghi nhận chiến thuật chuyên nghiệp của giới chủ dự án, cũng như các đơn vị phân phối có mức độ ảnh hưởng rộng tới thị phần nhà đất. Hiệu ứng ban đầu, về mặt kỹ thuật là liều thuốc an thần cho khách hàng.
Hai tháng gần đây, xuất hiện lần lượt các thông tin ký kết đại lý phân phối, hợp tác đầu tư phát triển dài hơi tại một số dự án tiêu điểm của thị trường BĐS.
Quy thành mối
Trung tuần tháng 5, Phú Quý Land lấn sân BĐS nghỉ dưỡng cao cấp bằng việc trở thành đại lý chiến lược phân phối dự án Coco Ocean Resort tại Đà Nẵng. Đặt tại trung tâm du lịch Đà Nẵng – Hội An, Cocobay là dự án kết hợp BĐS du lịch và giải trí quy mô lớn và đồng bộ trên thị trường. Điểm “cộng” của dự án này đến từ vị trí nằm giữa hai sân golf hoành tráng là Montgomerie Links và Danang Golf Club.
Siêu dự án trị giá hơn 10.000 tỷ đồng của Empire được trao quyền phân phối cho Phú Quý Land, đây là điều khá bất ngờ. Gần đây, sau một số thương vụ đầu tư – phân phối mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội (283 Khương Trung, nhà phố thương mại Ngọc Sơn, 304 Hồ Tùng Mậu, CT1 Trung Văn…) giai đoạn 2015, Phú Quý Land “vắng mặt” ở các điểm nóng dự án tại địa bàn Hà Nội.
Theo giới thạo nghề BĐS, việc Phú Quý Land giữ vai trò đại lý chiến lược của dự án hàng nghìn tỷ đồng tại Đà Nẵng, chứa đựng những toan tính riêng của chủ đầu tư khi trao gửi sản phẩm cho một đơn vị “tay mơ” về sản phẩm nghỉ dưỡng – giải trí.
Đầu tháng 6, STDA cùng 8 đại lý phân phối các dự án của TNR Holdings Việt Nam thông qua lễ ký kết chính thức. Các đơn vị tham gia hệ thống phân phối chuỗi sản phẩm BĐS của TNR gồm Bất động sản Hà Nội Online, CIE Land, Danko, Hà Nội Mới, GoldStar Land, Thuận Phát, Không gian xanh và Venus Land.
Hai dự án đầu tiên của TNR được áp dụng mô hình phân phối mới này là Goldmark City và GoldSeason. Điểm khác biệt với các hình thức phân phối phổ biến là STDA chịu trách nhiệm chính về doanh số bán hàng, chiến lược và hiệu quả kinh doanh… trong suốt giai đoạn hình thành – bán hàng – bàn giao sản phẩm.
Các đầu mối thành viên liên quan bao gồm: công ty CP đầu tư và xây dựng Đạt Phát, công ty Tư vấn BĐS Tân Thịnh, công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ MHomes Hà Nội, công ty CP Tư vấn BĐS Vincenland.
Nguồn tài chính khủng của các ông lớn ngoài ngành sẽ đổ vào địa ốc một cách bền vững, hay chỉ mang tính thời điểm tại một dự án?
|
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: