Giải pháp xây đường trên cao để giải cứu kẹt xe khu vực Tân Sơn Nhất đang được một số đơn vị đề xuất và được đánh giá là có thể khả thi…
Từ cuối năm 2016, Sở GTVT TP.HCM đã phê duyệt 13 dự án giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nay đã có hai dự án cơ bản hoàn thành, ba dự án còn dang dở và tám dự án khác chưa thể khởi công. Bên cạnh đó, một số giải pháp khác cũng được các nhà đầu tư đề xuất như làm đường trên cao...
Giải cứu kẹt xe từ đường trên cao
Đây là giải pháp do liên danh nhà đầu tư gồm Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại, Sản xuất, Xây dựng Đông Mêkông và Công ty CP Hạ tầng Đông Á đề xuất với Sở GTVT TP.HCM.
Theo đó, dự án sẽ làm đường trên cao (còn gọi là cầu cạn) kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với đường Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), giúp tháo gỡ ùn tắc giao thông khu vực này. Cụ thể, hệ thống đường trên cao của dự án dài hơn 5.000 m và rộng 7,5-12,5 m tùy theo đoạn.
Trong đó, cầu chính dài 2.665 m, từ đường Trường Sơn và các nhánh cầu đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua Công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, Thăng Long...
Dự án đường trên cao vào sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có hai nhánh của đường trên cao xuống đường Nguyễn Văn Trỗi và Hoàng Văn Thụ. Ảnh: HT |
Hoan nghênh các đóng góp
Sở GTVT TP.HCM rất hoan nghênh và cảm ơn các góp ý, đề xuất giảm ùn tắc. Những đề xuất nào hồ sơ còn sơ sài chúng tôi sẽ đề nghị đơn vị hoàn thiện, trình bày đề án theo đúng trình tự. Trường hợp hồ sơ có thông tin, bản vẽ thì chúng tôi sẽ ghi nhận và sau đó gửi văn bản lấy ý kiến các sở, ngành.
Tuy nhiên, đến nay chưa thể nói trước về tính hiệu quả của một số đề xuất. Vẫn còn nhiều vấn đề mà các đề xuất này chưa giải quyết được. Đơn cử như nhiều đề án không phù hợp với quy hoạch, tác động cảnh quan kiến trúc đô thị và chưa đánh giá được tác động đối với hệ thống giao thông hiện hữu…
Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM
_________________
Khó xử lý triệt để ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất
Tại cuộc họp kinh tế-xã hội TP.HCM vào sáng 28-7, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết quy hoạch được duyệt đến năm 2020, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt 25 triệu hành khách, 1 triệu tấn hàng hóa. Tuy nhiên, theo báo cáo của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, chỉ mới sáu tháng đầu năm đã có hơn 18 triệu lượt khách qua sân bay này, ước tính đến cuối năm sẽ đạt khoảng 36 triệu.
Cũng theo quy hoạch, TP.HCM phải đồng bộ đầu tư các công trình giao thông kết nối quanh sân bay Tân Sơn Nhất mới đáp ứng được sản lượng 25 triệu hành khách mỗi năm. Nhưng tiến độ đầu tư các dự án mở đường mới, cải tạo đường cũ vẫn chưa triển khai được. Riêng tuyến tàu điện ngầm đi qua sân bay phải hoàn thành vào năm 2020 nhưng dự án này hiện chỉ đang ở giai đoạn giải phóng mặt bằng.
“Để xử lý triệt để tình trạng ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất trên lý thuyết là không thể, mà chỉ có thể kéo giảm thôi. Hiện bên trong sân bay đang được sắp xếp lại, bên ngoài thì đang đẩy nhanh tiến độ. Một số dự án đang khẩn trương giải phóng mặt bằng như quận Tân Bình đang lấy mặt bằng để mở rộng nút giao Lăng Cha Cả” - Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường thông tin.
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: