Top

Xây "biệt phủ" không phép, vợ cán bộ thuế xin cho tồn tại

Cập nhật 23/01/2019 11:30

 Ngày 22-1, UBND xã Đắk Cấm, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết đang chờ phương án cuối cùng của UBND tỉnh Kon Tum về việc xử lý công trình xây dựng trên đất nông nghiệp sai phạm của bà Lê Thị Hồng Tha tại thôn 2, xã Đắk Cấm.

Công trình là quần thể kiến trúc gồm nhiều ngôi nhà, nhà chòi, sân vườn nằm trên diện tích 6.633,3 m2. Tuy nhiên, trong hồ sơ, khu vực này chỉ có 200 m2 đất ở, còn lại là đất nông nghiệp. UBND TP Kon Tum đã kiểm tra các vi phạm và xác định tổng diện tích sử dụng đất sai phạm là 4.434 m2. Đáng chú ý, trong đó có 1.283,3 m2 thuộc quy hoạch đất giao thông.

                                   
Cụm nhà - vườn của bà Lê Thị Hồng Tha

Với sai phạm này, bà Tha đã bị UBND xã Đắk Cấm xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ các công trình. Tuy nhiên, bà Tha chỉ chấp nhận nộp tiền và xin được phép tồn tại công trình, đồng thời chuyển đổi phần diện tích đất đã xây dựng công trình thành đất ở nông thôn.

Theo UBND TP Kon Tum, do diện tích xây dựng phù hợp với kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất năm 2018 nên đề xuất 2 phương án xử lý. Thứ nhất, tháo dỡ tất cả công trình vi phạm trước khi làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Điều này để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, vì đã đầu tư xây dựng với kinh phí lớn, nếu tháo dỡ sẽ gây thiệt hại cho gia đình và xã hội. Thứ hai, cho phép những công trình đã xây dựng sai quy định được tồn tại. Chủ đầu tư phải cam kết chuyển đổi toàn bộ diện tích vi phạm phù hợp với quy hoạch.

Bà Lê Thị Hồng Tha là cán bộ của một quỹ tín dụng, chồng bà là cán bộ Cục Thuế tỉnh Kon Tum.



Diaoconline.vn – Theo Báo NLĐ