Top

Vĩnh Long: Điều chỉnh giá đất năm 2008

Cập nhật 28/12/2007 08:00

UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành quyết định quy định giá các loại đất năm 2008 trên địa bàn phù hợp với thị trường đảm bảo quyền, lợi ích và nghĩa vụ của người quản lý, sử dụng đất.

So với năm 2007, bảng giá các loại đất năm 2008 được điều chỉnh theo hướng tăng, trong đó đối với giá đất ở (thổ cư) ven trục giao thông quốc lộ, tỉnh lộ, hương lộ, lộ liên xã được điều chỉnh gần sát giá thị trường, điều chỉnh một số vị trí có giá đất phi nông nghiệp còn thấp hơn giá đất nông nghiệp, giá đất vùng giáp ranh giữa các tuyến đường, các huyện, thị, giá đất đi ngang các chợ cặp lộ giao thông và bổ sung điều chỉnh giá đất một số tuyến đường và cụm tuyến dân cư đã hòan chỉnh cơ sở hạ tầng.

Theo đó, giá đất ở cao nhất là 15 triệu đồng/m2 thuộc các vị trí mặt tiền đường 1 tháng 5, đường 3 tháng 2 (phường 1, thị xã Vĩnh Long). Một số tuyến đường khu trung tâm thương mại như đường Bạch Đằng, Trưng Nữ Vương, 30 tháng 4…được điều chỉnh giá gần sát giá thị trường từ 12 - 13 triệu đồng /m2.

Giá đất ở ven các quốc lộ cao nhất là quốc lộ 53 tiếp giáp phường 3, phường 4 giá 3,5 triệu đồng/m2, giá đất ở ven quốc lộ IA từ 2,5 triệu đồng/m2 (đọan cầu Lộc Hòa - Phú Quới, huyện Long Hồ) đến 2 triệu đồng/m2 (đọan cầu Cái Cam - cầu Cái Đôi, thị xã Vĩnh Long).

Riêng bảng giá đất nông nghiệp được điều chỉnh dựa vào vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và điều kiện sinh lợi, chia làm 4 khu vực. Theo đó, khung giá đất trồng cây hàng năm tối đa 135.000 đồng/m2, khung giá đất trồng cây lâu năm tối đa 158.000 đồng/m2, đất nuôi trồng thuỷ sản được tính bằng giá đất cây trồng hàng năm theo khu vực, đối với các loại đất chưa sử dụng như đất bãi bồi được tính giá bằng 90% giá đất liền kề theo khu vực.

Tại các khu vực chợ, giá đất được tính theo vị trí cho từng loại chợ, từ 600.000 đồng/1m2 (chợ loại C) đến 2 triệu đồng/1m2 (chợ loại A). Riêng giá đất ở tại các chợ thuộc thị xã Vĩnh Long được tính theo giá đất có đường tại vị trí đó.

Tỉnh điều chỉnh phân loại một số chợ như chợ Phú Quới, chợ Cầu Đôi (huyện Long Hồ), chợ Song Phú, chợ Mỹ Lộc (huyện Tam Bình)... phù hợp với tình hình phát triển quy mô kinh doanh, điều chỉnh giá đất các chợ xã từ 220.000 đồng (chợ xã chưa có nhà lồng chợ) đến 300.000 đồng/m2 (chợ xã có nhà lồng chợ).

Việc xác định giá đất năm 2008 của tỉnh Vĩnh Long được điều chỉnh gần sát với giá thị trường và có tính đến yếu tố sinh lợi của vị trí đất tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các phương án áp giá đền bù, giải tỏa bồi hoàn xây dựng các công trình theo định hướng phát triển đô thị.

Theo TTXVN