Top

UBND Quận 12 ra lệnh cưỡng chế công trình không phép tại Khu nhà ở Gò Sao

Cập nhật 06/11/2019 14:45

Về những sai phạm tại dự án Khu nhà ở Gò Sao (tên thương mại là Picity High Pack), UBND quận 12 cho biết trong tháng 11 sẽ thực hiện cưỡng chế tháo dỡ.

Dù đã có quyết định cưỡng chế phần công trình sai phạm nhưng công ty Gia Cư vẫn đưa khách đến nhà mẫu tham quan, giao dịch mua bán dự án

Ngang nhiên xây không phép, bất chấp quyết định xử phạt

Dự án Khu nhà ở Gò Sao (Picity High Pack) do công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (công ty Gia Cư) làm chủ đầu tư. Dự án toạ lạc tại thửa đất số 147, tờ bản đồ số 65, tại phường Thạnh Xuân, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Với diện tích gần 8,7ha, 3000 sản phẩm gồm shophouse và căn hộ chung cư.

Dự án Picity High Park được UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty Gia Cư vào ngày 27/8/2018. Và cũng cuối năm 2018, công ty Gia Cư đã tiến hành thi công trục đường chính giữa dự án và dãy nhà 1.208m2 trong khu đất trên. Tuy nhiên, việc xây dựng này chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Việc xây dựng không phép của công ty Gia Cư đã được người dân phản ánh đến chính quyền địa phương. UBND Quận 12 đã tiến hành kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính số 2750/QĐ-XPVPHC ngày 3/5/2019.
Công trình nhà mẫu không phép thuộc diện bị cưỡng chế buộc tháo dỡ tại dự án Khu nhà ở Gò Sao

Đến ngày 23/8/2019, UBND Quận 12 tiếp tục ra Quyết định số 5378/QĐ-CCXP cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công ty Gia Cư về việc tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại thửa đất số 147, tờ bản đồ số 65 (tài liệu 2004-2005) thuộc Tổ 11, Khu phố 6, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Quyết định cưỡng chế liên quan đến hành vi vi phạm hành chính quy định tại điểm b, khoản 5, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Công trình nhà mẫu không phép thuộc diện bị cưỡng chế buộc tháo dỡ tại dự án Khu nhà ở Gò Sao Phần công trình buộc phải tháo dỡ của công ty Gia Cư vi phạm xây dựng có diện tích 7,6m x 13,2m + 32,2m x 34,4m, tổng diện tích là 1.208m2 với kết cấu khung kèo sắt, tường gạch + kiếng và mái tôn. Về thời gian thực hiện việc cưỡng chế, trong quyết định cũng nêu rõ là 15 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này.

Chủ đầu tư phớt lờ lệnh, chính quyền quyết mạnh tay
Hàng ngày lượng khách đến tham quan dự án vẫn rất đông đúc

Mặc dù dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn và đã có lệnh cưỡng chế nhưng thời gian qua, nhiều môi giới vẫn ra sức quảng cáo dự án trên với nhiều lời mời chào hấp dẫn. Các tờ rơi, pa nô, áp phích quảng cáo dự án Picity High Park xuất hiện tràn lan ở các tuyến đường trên địa bàn các quận 12, Gò Vấp, Thủ Đức… và trên mạng xã hội.

Khi PV liên hệ đến một trong những số điện thoại treo trên các tờ quảng cáo, một nhân viên nhanh nhảu giới thiệu rằng dự án tọa lạc ở vị trí rất đẹp ở quận 12 và có khả năng sinh lời cao nếu nhà đầu tư chịu đặt chỗ sớm.

“Bên Gia Cư đã đầu tư là yên tâm mua chị ạ, sản phẩm tốt mà đảm bảo, chỉ cần đặt giữ chỗ 50 triệu đồng, nếu sau này chị không mua nữa bên em sẽ trả lại. Khách hàng đặt cọc sớm sẽ được ưu đãi giảm giá từ 10 - 30 triệu đồng. Đến hôm mở bán, nếu khách hàng đồng ý sẽ đóng thêm cho đủ 25% tổng giá trị căn hộ cho đến khi dự án xây xong phần móng”, người này nói.

Cũng tính từ khi có lệnh cưỡng chế đến nay đã 2 tháng trôi qua nhưng phía công ty Gia Cư vẫn chưa chấp hành quyết định trên. Không những không tháo dỡ phần công trình sai phạm mà công ty Gia Cư còn cho công nhân tiếp tục xây dựng.

Do đó, UBND Quận 12 đã ra quyết định sẽ cưỡng chế trong tháng 11 này đối với phần công trình sai phạm tại dự án Khu nhà ở Gò Sao.
Biển quảng cáo dự án được treo khắp các tuyến đường

Cụ thể, ngày 7/10/2019, UBND quận 12 đã ban hành kế hoạch số: 10356/KH-UBND-ĐT về việc tổ chức thi hành các Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của Chủ tịch UBND quận 12 trên địa bàn phường Thạnh Xuân, quận 12 (đợt 4 – năm 2019), trong đó có trường hợp vi phạm xây dựng tại dự án khu nhà ở Gò Sao. Theo đó, UBND phường Thạnh Xuân sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế trong tháng 11/2019.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet