Top

TP.HCM: Phân khúc căn hộ giá trung bình – thấp sẽ tăng mạnh

Cập nhật 12/01/2011 14:15

Hôm nay, tại khách sạn Duxton công ty Savills Việt Nam (công ty tư vấn bất động sản) đã có buổi thuyết trình báo cáo tổng quan thị trường Bất động sản TP.HCM, quý 4 – 2010.

So với các quý khác của năm 2010, quý 4 là thời gian bất động sản thành phố có nhiều thay đổi tích cực nhất. Theo báo cáo của Savills, giai đoạn cuối năm văn phòng cho thuê có nhiều triển vọng, giá cả giảm. Nguồn cung tăng mạnh ở khu vực trung tâm, đặc biệt là quận 7 tăng đến 60% so với cùng kì năm ngoái. Dự báo trong tương lai, phân khúc này sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực quận 1 và quận 7.

Trong khi đó, thị trường mặt bằng bán lẻ là phân khúc có nhiều tiềm năng, tuy nhiên quy mô phát triển còn hạn chế so với các nước trong khu vực. Về phân khúc căn hộ bán, trong quý 4 xu hướng phát triển nguồn cung trung cấp và thấp cấp vẫn giữ vị thế cao, có tới 100 dự án với khoảng 17000 căn hộ được đầu tư, tăng 25% so với quý 3 và tăng hơn 70% so với cùng kì năm ngoái.

Đối với phân khúc khách sạn, vì số lượng khách du lịch đến TPHCM tăng nên công suất cho thuê cũng giữ mức ổn định, dự đoán nguồn cung này sẽ tăng và tình hình khả quan hơn ở mô hình khách sạn 2-3 sao. Tuy nhiên, đối với loại hình căn hộ dịch vụ, nguồn cung lại tương đối thấp so với số lượng người nước ngoài đến Việt Nam làm việc, riêng quận 1 chiếm đến 47%, dẫn đầu thị phần của nguồn cung này.

Về phân khúc biệt thự, nhà liên kế để bán cũng duy trì ở mức ổn định, trong tương lai thị trường nguồn cung này có thể sẽ vẫn tăng mạnh và tập trung chủ yếu ở những quận, huyện ngoại thành thành phố.

Thúy Trần - DiaOconline.vn