Top

Tin Vắn

Cập nhật 08/12/2007 10:00

1. Chủ trương phát hành trái phiếu đô thị TP. HCM tháng 12 - 2007 với tổng trị giá là 516 tỷ đồng của Sở Tài chính phối hợp với Quỹ Đầu tư phát triển đô thị Thành phố vừa được UBND TP.HCM chấp thuận.

Được biết, việc phát hành trái phiếu sẽ diễn ra theo loại kỳ hạn 5 năm (260 tỷ đồng), 10 năm (206 tỷ đồng), 15 năm (50 tỷ đồng). Theo đó, trái phiếu này sẽ được đấu thầu qua Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội.

2. Việt Kiều được dung hộ chiếu nước ngoài đăng ký kinh doanh

Người Việt Nam định cư ở nước ngoài không có hộ chiếu Việt Nam thì có thể dung hộ chiếu nước ngoài để đăng ký kinh doanh. Đây là văn bản hướng dẫn vừa được Bộ kế hoạch và đầu tư ban hành.

Tuy nhiên, Việt kiều cần phải có thêm một số giấy tờ sau: giấy xác nhận có gốc Việt Nam, giấy xác nhận mất quốc tịch Việt Nam, giấy xác nhận có quan hệ huyết thống Việt Nam…

3. Vườn thú Hà Nội đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê đất

Ngày 7/12, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chánh văn phòng UBND quận Ba Đình cho biết: Vườn thú Hà Nội đã đơn phương chấm dứt 10/11 hợp đồng thuê đất tại đây.

Cũng trong ngày, cửa hàng hai tầng Nokia và quán cà phê Ban Mai tại vườn thú Hà Nội đã tự tháo dỡ. Đối với hợp đồng công ty Hoàng Linh sẽ chính thức được chấm dứt sau khi UBND quận Ba Đình tổ chức cuộc họp vào ngày 10/12 đễ cùng các bên giải quyết khúc mắc còn lại.

Các nhà hàng còn lại, nếu không tự tháo dỡ trước ngày 10/12 thì UBND quận Ba Đình sẽ cưỡng chế.

DiaOcOnline.vn