Top

Tiềm năng bất động sản du lịch còn lớn

Cập nhật 16/09/2011 14:15

Ngày 15-9, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị quản lý bất động sản du lịch VN 2011 với chủ đề “Lựa chọn đúng đơn vị quản lý để tăng giá trị dự án”, do Irving Seminar & Training và Lean Media tổ chức.


Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng thị trường bất động sản du lịch Việt Nam đã phát triển mạnh trong những năm qua và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước. Điển hình là Đà Nẵng, địa phương đã biến du lịch thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn.

Các đại biểu đánh giá, tiềm năng bất động sản du lịch tại Việt Nam còn tiềm năng rất lớn so với các nước khác trong khu vực. Tuy nhiên sự cạnh tranh giữa các nước đang ngày càng quyết liệt hơn khi nguồn cung ngày càng nhiều và tiêu chuẩn lựa chọn của các khách hàng cũng được nâng cao hơn.

Điều này sẽ mang lại thách thức cho các nhà đầu tư trong việc quản lý cũng như tạo ra những ưu điểm, thuận lợi cho dự án của mình, nhằm thu hút khách hàng.

Một chuyên gia cho rằng đầu tư bất động sản du lịch cần có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để mang lại giá trị gia tăng bền vững cho dự án. Với nhà đầu tư mới tham gia thị trường, để đạt tiêu chuẩn quốc tế là điều không dễ dàng. Nhiều chủ đầu tư làm dự án nhưng sau đó thấy dự án không phù hợp với thị trường, vốn liên tục phát triển.

Quá lạc quan về kế hoạch doanh thu, công suất phòng hoặc do quản lý, điều hành chưa tốt sẽ gây thiệt hại về thời gian, tiền bạc của chủ đầu tư.

“Hiểu rõ thị trường cũng như chọn lựa các đơn vị quản lý khách hàng là điều quan trọng”, chuyên gia trên nhấn mạnh.

Trong quản lý khách sạn, khu nghĩ dưỡng thì thương hiệu, mức phí quản lý, khả năng mang lại lợi nhuận…được đánh giá là những yếu tố luôn được các chủ đầu tư quan tâm. Việc chọn lựa đúng nhà điều hành và đạt được các điều khoản trong hợp đồng sẽ tác động tích cực đến tài chính, giá trị tài sản…dự án. Việc này đòi hỏi phải có kinh nghiệm, am hiểu thị trường…

Sự phát triển mạnh mẽ của khu nghĩ dưỡng, khách sạn…cũng khiến “thị trường” các công ty quản lý phát triển, hoạt động sôi nổi. Các công ty đưa ra dịch vụ từng phần hoặc trọn gói để các nhà đầu tư lựa chọn, khiến thị trường phong phú, dịch vụ trở nên đa dạng hơn.

Tại hội nghị, các chuyên gia hàng đầu của các tập đoàn quản lý, điều hành các khách sạn quốc tế và chủ đầu tư các dự án lớn về bất động sản du lịch tại Việt Nam cũng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế thông qua những tình huống cụ thể.

K.Lan - DiaOcOnline.vn