Top

Thông xe trở lại cầu phao Đuống để giảm ùn tắc

Cập nhật 27/07/2010 13:10

Trước tình trạng ùn tắc giao thông trầm trọng sau khi cầu phao Đuống (Hà Nội) tạm ngừng hoạt động, sáng nay Bộ Tư lệnh công binh đã quyết định bắc lại cây cầu này.

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Nguyễn Văn Chuyên, Tiểu đoàn phó Lữ đoàn 249 cho biết, sau khi cầu phao Đuống tạm dừng hoạt động, giao thông tại khu vực cầu Phù Đổng và quốc lộ 5 (Hà Nội) ùn tắc triền miên.

Nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, mặc dù nước trên sông đang rất cao (5,3 m) và chảy xiết, nhưng đơn vị vẫn quyết định bắc cầu phao cho các phương tiện qua lại.


Sau vài hôm tạm ngưng, sáng nay, cầu phao Đuống đã được bắc trở lại. Ảnh: Hoàng Hà.

Thiếu tá Chuyên cho biết, bình thường công binh chỉ dùng cano để ghép các cánh phà, nhưng do nước trên sông chảy mạnh, hôm nay đơn vị phải dùng 2 đầu kéo và 6 cano để lắp ghép các đốt cầu phao.

"Các dây neo, mỏ neo cũng được tăng cường. Hiện hơn 80 lính công binh được lệnh trực thường xuyên trên cầu để đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại và xử lý kịp thời những tình huống phát sinh", thiếu tá Chuyên nói.

Cầu phao sẽ được duy trì cho đến khi sửa chữa xong cầu Đuống. Tuy nhiên, nếu nước sông tiếp tục lên, chảy xiết và mất an toàn, Lữ đoàn 249 sẽ tiếp tục cho tạm dừng hoạt động cầu phao.

Trước đó, sáng 24/7 người tham gia giao thông qua cầu phao sông Đuống đoạn nối giữa hai huyện Gia Lâm và Long Biên (Hà Nội) ngỡ ngàng khi cầu phao bị dỡ bỏ. Đại diện Bộ Quốc phòng lý giải, việc dỡ cầu là do nước lũ trên sông lên quá cao và chảy xiết, không đảm bảo an toàn. Mấy ngày sau đó, giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố liên tục ùn tắc.

Cầu phao được Bộ Quốc phòng bắc qua sông Đuống dài gần 250 m, nối hai bờ sông giữa huyện Gia Lâm và quận Long Biên (Hà Nội), phục vụ công tác sửa chữa cầu Đuống đang xuống cấp. Cầu được đưa vào sử dụng từ 10/6, mỗi ngày có khoảng 8.000 lượt ôtô qua lại.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress