Top

Thị trường nhà đất Cần Thơ: ấm từng vùng

Cập nhật 07/08/2007 10:00

Ông Lê Phước Hồng, giám đốc công ty TNHH Thanh Hà có vẻ lạc quan khi cho rằng thị trường bất động sản Cần Thơ đang ấm từng vùng. Có mấy nguyên nhân làm cho nhà đất ở quận Ninh Kiều và khu đô thị nam Cần Thơ sôi động.

Người mua thích ở nội thành vì có ưu thế buôn bán, làm ăn; khi hẻm được mở rộng, giá trị nhà đất cao gấp hai lần nên nhiều người bán nhà nội thành, chuyển ra mua đất nhà dự án để dôi dư tiền làm ăn, buôn bán. Nhiều ngân hàng bắt đầu cho vay trong lĩnh vực bất động sản..., từ đó tạo điều kiện cho thị trường bất động sản có sinh khí. Việc áp dụng Luật cư trú mới cũng là nhân tố tích cực góp phần trong chuyển biến thị trường bất động sản.

Hiện nay, khu đô thị Phú An do công ty XDCTGT 586 có gần 1.500 hộ định cư và tái định cư. Anh Phan Quốc Bảo, phó phòng kinh doanh chi nhánh Công ty XDCTGT 586 cho biết: "Chúng tôi có nhiều loại nhà phù hợp với từng đối tượng khách hàng, giá từ 400, 600, 820 triệu đến 1,3 tỉ đồng/căn. Khách hàng có thể trả hết một lấn, trả nhiều đợt và trả góp dài hạn qua ngân hàng, chỉ cần có vốn ban đầu từ 30-50% giá trị căn nhà, có thu nhập ổn định". Ngân hàng An Bình, TMCP nông thôn Miền Tây; Việt Á... đang hậu thuẫn cho nhu cầu mua nhà. Ông Lê Hồng Phát, giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết, ngoài việc rà soát các dự án treo để huỷ bỏ qui hoạch, tạo điều kiện để người dân thực hiện quyền lợi trên mãnh đất của mình, các nhà đầu tư xây dựng phát triển đô thị đã góp phần cải thiện tình hình thị trường nhà đất bớt dần đóng băng.

Theo Vĩnh Kim - Sài Gòn Tiếp Thị