Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản quý IV/2017 do Công ty TNHH CBRE Việt Nam công bố sáng ngày hôm nay (4/1), năm 2017 cả thị trường Hà Nội bán ra 35.000 căn hộ và đã có tới 23.000 căn hộ giao dịch thành công.
Năm 2017 có tới 91 dự án được chào bán ra thị trường. Nguồn ảnh: Zing
|
Báo cáo của CBRE cho thấy, trong quý IV/2017 có gần 9.500 căn hộ chào bán mới, nâng tổng số căn mở bán mới trong năm 2017 lên hơn 35.000 căn hộ, tăng 16% so với năm 2016. Và đây cũng là mức mở bán mới cao nhất trong vùng 5 năm trở lại đây.
Năm 2017 có tới 91 dự án được chào bán ra thị trường và tỷ lệ thanh khoản đạt khoảng 28 căn hộ/ dự án/tháng.
Nguồn cung mới đến từ khắp các quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội. Một điểm đáng lưu ý là cùng với cơ sở hạ tầng cải thiện và xu hướng mở rộng ra khu vực ngoài trung tâm, có 2 dự án mới lần đầu tiên ra mắt ở khu vực Đông Anh. Phân khúc trung cấp và bình dân tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với tổng cộng 80% nguồn cung mới trong năm. Do nguồn cung mới vẫn dồi dào cũng như việc chuyển dịch của thị trường về phân khúc trung cấp bình dân, nhìn chung mặt bằng giá sơ cấp ít tăng. Kết thúc năm 2017, mức giá sơ cấp trung bình thị trường ở mức 1.344 USD/m2, giảm 2,4% theo năm.
Doanh số chào bán cũng ở mức khả quan với hơn 23.000 giao dịch thành công trong năm 2017, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Một điểm đáng lưu ý là dù không nằm tại vị trí đắc địa nhưng được đầu tư đúng mức về phát triển sản phẩm, cải thiện thiết kế cũng như cung cấp đầy đủ tiện nghi cho cư dân đạt được tỷ lệ bán tốt (trên 70% trong quý đầu mở bán). Điều này cũng phản ánh người mua đang ngày càng chú trọng hơn và đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm.
Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc, Bộ phận, Nghiên cứu, Tư vấn, Định giá và Quản lý tài sản CBRE dự báo, trong các năm tới, nền tảng tích cực từ kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục tạo động lực cho thị trường nhà ở nói chung, cũng như thị trường chung cư. Cùng với sự phát triển của thị trường và nguồn cung tương lai đến từ hầu khắp các khu vực trong TP.Hà Nội, chủ đầu tư sẽ đứng trước áp lực phải chuyên nghiệp hóa đội ngũ bán hàng và hoàn thiện các hoạt động marketing để cạnh tranh và nâng doanh số.
Đại diện CBRE dự báo, năm 2018 được kỳ vọng là năm có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí nội đô, trong khi chủ đầu tư các phân khúc thấp hơn sẽ phải cải thiện hơn nữa trước áp lực cạnh tranh.
DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Online
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: