Top

Thị trường bất động sản giao dịch trở lại

Cập nhật 23/10/2013 08:30

Sau một thời gian dài chờ đợi ngân hàng hạ lãi suất, giá bất động sản cũng đã giảm sâu, các chủ đầu tư bung hàng giá mềm khiến cho nhiều người mua nhà quyết định xuống tiền vào thời điểm này. Theo nhận định của giới phân tích, cuối năm thị trường đón nhận thêm dòng tiền mới.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường Hà Nội quý III/2013 của CBRE , số lượng căn hộ hoàn thành trong quý III đạt tới con số 13.000 căn. Số lượng giao dịch thành công cải thiện đáng kể so với quý II, đây là tín hiệu rất tốt đối với các chủ đầu tư.


Ngay từ những ngày đầu tháng 10, nhiều dự án căn hộ thương mại, từ cao cấp, trung cấp đến bình dân đã rục rịch tung hàng ra bán. Mới nhất, Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 đã tổ chức mở bán khu căn hộ cao cấp Discovery Complex với giá từ 27 triệu đồng/m2 (chưa gồm VAT). CTCP đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 Hà Nội chào bán 110 căn hộ đang được hoàn thiện thuộc tòa CT2A-2B dự án Tay Ho Residence (đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ) với mức giá từ 32-33 triệu đồng/m2...

Phân khúc đất nền, rất nhiều chủ đầu tư đã bung hàng và mức giá bán đưa ra khá hợp lý như để thăm dò thị trường. Mới đây, công ty HUD 1 đã mở bán Khu nhà ở thấp tầng lô TT4 thuộc dự án Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm vào đầu tháng 10, với giá bán tối thiểu là 38 triệu đồng/m2 đất (đã có thuế giá trị gia tăng - VAT) bao gồm cả nhà xây thô hoàn thiện mặt ngoài, sân vườn, hàng rào. Hiện tại, lô TT4 đã xây dựng xong phần thô, đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối quý IV/2013.

Đây là dự án được đánh giá là phù hợp nhất hiện nay của loại biệt thự, liền kề bởi dự án thuộc khu đô thị Tây Nam Linh Đàm có quy mô diện tích 49ha, tại Hoàng Mai do HUD là chủ đầu tư, đến này hạ tầng, tiện ích và dịch vụ khu đô thị cũng đã cơ bản hoàn chỉnh.

Bên cạnh dự án khu thấp tầng Tây Nam Linh Đàm, trong thời gian gần đây hàng loạt các dự án khác cũng tung sản phẩm ra thị trường như Sudico mở bán 153 căn biệt thự, liền kề có giá từ 17,8 triệu đồng/m2 đến 21,5 triệu đồng/m2 thuộc dự án Nam An Khánh. Theo đại diện sàn BĐS Suree, cho đến nay sau 3 đợt chào bán từ đầu 2013, đã có gần 100 biệt thự, liền kề có chủ.

Nhiều đơn vị khác cũng tham gia mở bán các căn biệt thự, liền kề tại các khu đô thị trong thời gian gần đây như Viglacera tung ra 2 dự án là 33 căn liền kề Xuân Phương, biệt thự, liền kề Đặng Xá 2, khoảng 300 căn dự án Exington Estate (Hoàng Mai) của Lũng Lô 5 cũng đang được bán trên thị trường với mức giá xấp xỉ 30 triệu đồng,…nhiều dự án khác cũng đang rục rịch với kế hoạch mở bán như The Manor Central Park (Nam Vành đai 3) của Bitexco, Khu đô thị Đại Kim của Hacinco, biệt thự ngoại giao đoàn,…

Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, ông Richard Leech cho biết, số lượng giao dịch căn hộ đã cải thiện đáng kể so với quý II cả ở phân khúc giá trung bình (trên dưới 15 triệu đồng/m2) và loại cao cấp (khoảng 40 triệu đồng). “Trong suốt nhiều quý, căn hộ ở khoảng giá cao 40 triệu đồng/m2 được cho là không thể bán được thì diễn biến gần đây đã cho thấy điều ngược lại. Phân khúc cao cấp đã có doanh số khả quan trong quý III” - ông Richard phấn khởi thông tin.

Nhận định về thị trường, công ty Cushman & Wakefield - dự báo, thị trường quý IV/2013 sẽ chứng kiến nhiều hoạt động hơn tại hầu hết các phân khúc trong nước cũng như nhiều quan tâm chú ý hơn từ phía các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu lạm phát được giữ bình ổn, năm 2014 sẽ là năm hứa hẹn hơn cho thị trường bất động sản và niềm tin thị trường cũng sẽ phục hồi. “Tôi tin tưởng dòng tiền cuối năm sẽ chảy vào bất động sản” – đại diện Cushman & Wakefield cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia