Cầu Sài Gòn mỗi ngày phải gánh khoảng 41.000 lượt xe các loại, trong đó có nhiều xe tải, xe container, trong khi tải trọng của cầu chỉ còn ở mức 25 tấn. Ảnh: SGTT |
8 tỉ đồng tăng vẻ mỹ quan cho cầu
Tin từ văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã chấp thuận việc chỉ định công ty Freyssinet (Pháp) làm tổng thầu sửa chữa cầu Sài Gòn.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM được quyền chỉ định một đơn vị trực thuộc sở (theo dự kiến sẽ là khu Quản lý giao thông đô thị số 1) có đủ năng lực làm chủ đầu tư để sớm khởi công dự án, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình sửa chữa và hoàn thành công trình. Theo dự án, kinh phí sửa chữa cầu đã tăng từ 43,8 tỉ lên 68,6 tỉ đồng. Dự kiến việc sửa chữa cầu Sài Gòn bắt đầu vào tháng 9.2010 và kết thúc vào cuối năm 2011.
Các hạng mục sửa chữa bao gồm: gia cố trụ cầu bị lún và hệ thống đỡ nhịp cầu đeo thép, thay mặt nhựa bêtông cho làn đường xe bốn bánh, khắc phục sự cố hư hỏng khe co giãn, thay thế các cột đèn chiếu sáng bị hư... Công việc sửa chữa cầu được chia làm hai phần: sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông với chi phí 60,6 tỉ đồng và tăng cường mỹ quan cho cầu với chi phí 8 tỉ đồng (bao gồm xây mới hệ thống trạm gác cầu, sơn sửa dải phân cách, lắp đặt hệ thống chiếu sáng mỹ thuật v.v...) Ông Nguyễn Hữu Chánh, trưởng phòng Kế hoạch đầu tư, sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết: “Những hạng mục sửa chữa do công ty Freyssinet thực hiện mười năm trước tại cầu Sài Gòn hiện chưa hư hỏng nên không nằm trong gói sửa chữa lần này”.
Cầu Sài Gòn nằm trên tuyến xa lộ Hà Nội, được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1961, đến nay đã gần 50 tuổi. Hiện nay, cây cầu đang chịu sức ép lưu thông với khoảng 41.000 lượt xe các loại, trong đó có nhiều xe tải, xe container qua lại mỗi ngày trong khi tải trọng của cầu hiện chỉ còn ở mức 25 tấn.
DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: