Top

Thận trọng với giao dịch đất đai ở Bắc Vân Phong sau lệnh “gỡ băng”

Cập nhật 08/07/2019 13:15

Chiều 4/7, ông Võ Lục Phẩm, Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, đang tăng cường tuyên truyền, quản lý đất đai trên địa bàn sau khi có quyết định “gỡ băng” cho bất động sản Bắc Vân Phong.

Theo ông Phẩm, sau khi UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chấm dứt hiệu lực văn bản 4391 ngày 9/5/2018, UBND huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân mua bán nhà đất đúng quy định, nghiêm cấm tình trạng lấn chiếm đất công, sử dụng đất sai mục đích...

Lãnh đạo huyện Vạn Ninh cho rằng, hiện nay giao dịch đất đai ở Bắc Vân Phong không sốt nóng như nửa đầu năm ngoái, thời điểm trước khi có lệnh “đóng băng” của UBND tỉnh Khánh Hòa.

“Mấu chốt của vấn đề là nằm ở Luật Đặc khu. Sau không nghe thông tin gì về Luật Đặc khu nên không còn sốt nữa. Hiện nay không có dấu hiệu gì nóng”, ông Phẩm nói.

Đất đai Bắc Vân Phong không còn sốt nóng như trước dù đã được "gỡ băng"

Theo một chuyên gia bất động sản ở Khánh Hòa, thời điểm sau khi có có quyết định cho phép chuyển nhượng, giao dịch trở lại thì nhiều khả năng tình hình giao dịch bất động sản ở Bắc Vân Phong sẽ không còn “sốt nóng” kỷ lục nữa.

“Hiện tại giá đất không còn cao nữa mà đang có dấu hiệu các nhà đầu tư bán tháo để thu hồi vốn. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận thấy mức độ rao bán nhiều hơn mức độ giao dịch thành công”, vị này nói về tình hình giao dịch bất động sản Bắc Vân Phong.

Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Vạn Ninh cho biết, sau khi có quyết định “gỡ băng” cho bất động sản huyện Vạn Ninh, mỗi ngày có 40-50 người lên nộp lại hồ sơ để chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất và thực hiện tách thửa. Đây đa phần là những hồ sơ tồn đọng trong giai đoạn trước, sau quyết định “đóng băng”.

Trước đó, vào tháng 6/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đã ký văn bản chính thức “gỡ băng” liên quan đến tình hình giao dịch bất động sản ở huyện Vạn Ninh, nơi dự định lập đặc khu Bắc Vân Phong.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa có thông báo chấm dứt hiệu lực văn bản 4391 ngày 9/5/2018 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

Đây chính là văn bản từng yêu cầu huyện Vạn Ninh tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất và thực hiện việc tách thửa.

Sau văn bản 4391 ngày 9/5/2018, thị trường giao dịch bất động sản ở Bắc Vân Phong trầm lắng, giá đất lao dốc, hạ nhiệt.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí