Top

Thái Nguyên: Hoàn thành xây dựng nhà ở cho HSSV sớm nhất trong cả nước

Cập nhật 11/06/2011 10:20

Ngày 10/6, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc tại tỉnh Thái Nguyên về kết quả thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Trường Cao đẳng Công nghệ và kinh tế công nghiệp khánh thành khu nhà cung cấp trên 200 phòng ở cho khoảng trên 1,600 sinh viên của trường.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 65/2009/QĐ- TTg, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 65 cấp tỉnh, phê duyệt 9 dự án gồm 52 công trình và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dự án phát triển nhà ở sinh viên bằng nguồn trái phiếu Chính phủ.

Từ tháng 8/2009 đến tháng 9/2010, các nhà thầu đã tập trung vốn, nguồn nhân lực, vật tư, máy móc, thiết bị để thi công. 9 dự án cơ bản đã hoàn thành, được bàn giao và đưa vào sử dụng, trong đó, 2/3 công trình đã kịp đón sinh viên vào ở ngay từ đầu năm học 2010-2011. Sau khi 9 dự án hoàn thành đã có thêm 163,249m2 sàn xây dựng và giải quyết thêm được gần 20,000 chỗ ở cho sinh viên. Sau khi kiểm tra, Đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh Thái Nguyên.

Qua nghe báo cáo, Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác quản lý Nhà nước về xây dựng của UBND tỉnh Thái Nguyên, vai trò tham mưu của Sở Xây dựng và một số sở khác, đặc biệt là việc triển khai hiệu quả dự án xây dựng nhà ở sinh viên đúng thủ tục, giai đoạn thi công đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và an toàn. Thái Nguyên cũng là một trong những tỉnh khởi công công trình xây dựng dự án nhà ở sinh viên sớm nhất và hoàn thành với thời gian nhanh nhất trong cả nước.

Qua kiểm tra thực tế tại một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn, đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựngcũng nhắc nhở các trường cần thắt chặt hơn nữa công tác quản lý ký túc xá sinh viên, lưu ý Ban quản lý dự án cần sớm tiến hành công tác xây dựng quy chế, bộ máy quản lý chung cho tất cả các trường đúng theo thông tư 36 của Bộ Xây dựng và đề nghị Ban chỉ đạo tỉnh Thái Nguyên cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra.

DiaOcOnline.vn - Theo Giáo dục Thời đại