Top

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân:

Sớm hoàn thiện hệ thống giao thông vào cảng biển Hiệp Phước

Cập nhật 21/09/2009 14:40

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khảo sát tiến độ thi công cầu Đông Điền. Ảnh: Đức Trí.
 

Ngày 19-9, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã đến khảo sát tiến độ xây dựng hệ thống đường giao thông kết nối ở khu cảng biển Hiệp Phước và Cảng container Quốc tế Sài Gòn (SPCT).

Ông Phan Hồng Quân, Tổng Giám đốc Công ty Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC), chủ đầu tư KCN Hiệp Phước, cam kết đến 30-11-2009 sẽ hoàn thành 2 trong tổng số 8 làn xe của đường kết nối trục Bắc-Nam với khu cảng Hiệp Phước. Phần đường còn lại đến 30-6-2010 sẽ hoàn thành. Hai làn xe làm xong sớm sẽ chia tải cho đường Nguyễn Văn Tạo - con đường duy nhất nối đến khu cảng Hiệp Phước, hiện đã quá tải.

Ghi nhận nỗ lực của các đơn vị nhưng Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cũng đã nghiêm khắc phê bình các đơn vị liên quan về sự chậm trễ trong việc xây dựng hệ thống giao thông kết nối đến khu cảng Hiệp Phước. Dự án cải tạo đường Nguyễn Văn Tạo và xây dựng đường mới dài 2,2km đều đã có chủ trương thực hiện từ hơn 2 năm trước.

Thăm cảng SPCT, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã cam kết với nhà đầu tư Dubai World, TP sẽ sớm hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối với cảng. Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng chỉ đạo Sở GTVT, Ban quản lý khu Nam sớm nghiên cứu xây dựng một trục đường mới nối từ đường trục Bắc-Nam xuống đô thị cảng Hiệp Phước.

“Phát triển mạnh mẽ ra biển với một hệ thống cảng biển, dịch vụ và đô thị cảng là hướng phát triển kinh tế biển chiến lược của thành phố. Do vậy, tại đây hạ tầng giao thông luôn phải đi trước một bước. Những việc chậm trễ như hiện nay không được lặp lại” - Chủ tịch Lê Hoàng Quân chỉ đạo.


DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng