Top

Phương án thiết kế bãi xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng

Cập nhật 10/11/2009 13:15

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài vừa kết luận về phương án thiết kế kiến trúc bãi đậu xe ngầm công cộng kết hợp thương mại dịch vụ và sân khấu tại khu vực sân khấu Trống Đồng (thuộc Công viên văn hóa Tao Đàn, quận 1).

Theo đó, TP thống nhất phương án thiết kế do Công ty Đông Dương đề xuất và có điều chỉnh, bổ sung, như hình dáng kiến trúc bố cục hình tròn cho phù hợp với vị trí công trình, có tầng tập kết xe trước khi đưa xe xuống tầng hầm, tránh ùn tắc giao thông trên mặt đất.

Đây là công trình thương mại - dịch vụ kết hợp bãi để xe ngầm nên tầng hầm cần được bố trí ở phía dưới, khu vực thương mại - dịch vụ ở bên trên là hợp lý. Bố trí giao thông theo phương án có hai lối vào và một lối ra.

Ngoài ra, cần bố trí các lối thoát hiểm thuận tiện, hợp lý, bảo đảm thoát hiểm cho đông người và phải được cơ quan Phòng cháy chữa cháy thẩm duyệt. Phải có giải pháp kết nối giao thông nội bộ với các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Du và tạo khoảng không gian trống đảm bảo đủ chỗ tập trung người, phương tiện dừng đậu, không ảnh hưởng phần lưu thông bên ngoài.

Về giải pháp kiến trúc, thống nhất chọn phương án có mái che sân khấu ca nhạc Trống Đồng với kết cấu vật liệu nhẹ, đóng mở khi cần thiết. Nghiên cứu lại quy mô số lượng chỗ ngồi cho khán giả hợp lý, tương ứng với diện tích khu đất, đảm bảo không gian sinh hoạt hưởng thụ văn hóa và biểu diễn nghệ thuật có chất lượng.

Đối với dự án công trình ngầm đậu xe Lam Sơn trước đây (do Đông Dương xin nhưng TP đã ngưng đầu tư), thì tỷ lệ diện tích dành cho khu vực thương mại dịch vụ là 30% và diện tích sàn chỗ để xe chiếm 70%. Xét về mặt quyền lợi cũng như sự hài hòa lợi ích chính đáng thì nhà đầu tư bị ảnh hưởng không nhỏ khi phải ngưng triển khai thực hiện dự án bãi đậu xe ngầm Lam Sơn. Do đó, TP đồng ý điều chỉnh mức tỷ lệ 40% thương mại-dịch vụ và 60% cho diện tích để xe; giao các sở ngành liên quan tính toán cho phù hợp với nội dung thiết kế và tỷ lệ sàn sử dụng trên.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP