Top

Kiểm tra công trình cầu Phú Mỹ và đại lộ Đông-Tây

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài: Yêu cầu thông xe vào 2-9

Cập nhật 16/08/2009 08:10

Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài kiểm tra tiến độ thi công tại cầu Nước Lên trên đại lộ Đông -Tây.

Ngày 15-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài đã đi kiểm tra tiến độ thi công đại lộ Đông-Tây và một số công trình trọng điểm của thành phố. Đến công trình nào, Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp đưa vào sử dụng vào dịp 2-9, nhất là phải đảm bảo thông xe cầu Phú Mỹ (nối quận 2 quận 7) và đại lộ Đông-Tây.

Tại công trình xây dựng nút giao thông đại lộ Nguyễn Văn Linh và quốc lộ 1A, huyện Bình Chánh, theo chủ đầu tư, khó khăn lớn hiện nay trong việc thi công là còn vướng 4 hộ dân và một số công trình điện lực nên khó kịp tiến độ đưa vào sử dụng trong dịp lễ 2-9 tới.

Sau khi thị sát tìm hiểu khó khăn vướng mắc tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài đã yêu cầu Chủ tịch huyện Bình Chánh phải gặp những hộ chưa chịu giải tỏa và xử lý ngay để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Riêng đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước thời hạn 2-9.

Tại công trình đại lộ Đông-Tây, ban quản lý dự án cho biết, hiện nay đã thi công được trên 80% khối lượng công việc. Các hạng mục còn lại như xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm cũng đã thi công trên 75% khối lượng. Các cầu vượt kênh Tàu Hủ - Bến Nghé như Khánh Hội, Chà Và, Chữ Y và các cầu trên tuyến đường ven kênh như Lò Gốm, Nước Lên, Rạch Cây, tuyến đường nhánh nối đại lộ Đông-Tây với nút giao thông này ra quốc lộ 1A đã hoàn thành. Cầu vượt tại vòng xoay An Lạc quận Bình Tân còn một số công việc của giai đoạn cuối.

Theo ông Lê Toàn, Giám đốc BQL dự án đại lộ Đông-Tây, vào dịp 2-9 sẽ thông xe liên tuyến từ nút giao quốc lộ 1A đến cầu Calmette.

Riêng cầu Phú Mỹ, đến nay cơ bản đã hoàn thiện. Hiện đơn vị thi công đang trải nhựa nóng mặt cầu, lan can, dải phân cách… Các dự án kết nối cầu Phú Mỹ với các trục giao thông quan trọng trong khu vực cũng đang thi công nước rút.


DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng