Top

Ồ ạt chào bán căn hộ tại TP.HCM

Cập nhật 29/03/2011 08:10

Ảnh minh họa
Mặc dù thị trường bất động sản trầm lắng, song doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM vẫn liên tục tung hàng chào bán.

Xem ra, cuộc cạnh tranh giành “thượng đế” của các dự án bất động sản đang ngày càng gay gắt hơn.

Sau thời gian dài xây dựng, ngày 26/3, Liên doanh Công ty cổ phần Phát triển nhà Daewon – Thủ Đức đã chính thức khai trương nhà mẫu và công bố bán 200 căn hộ thuộc Dự án Cantavil – Premier. Với tổng vốn đầu tư 70 triệu USD, Cantavil – Premier là dự án căn hộ khá cao cao cấp, với chiều cao 36 tầng, bao gồm 200 căn hộ, tọa lạc ngay vị trí khá đắc địa thuộc phường An Phú (quận 2, TP.HCM).

Ông Howang Yu Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Daewon – Thủ Đức thừa nhận, thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay khá trầm và việc chào bán sản phẩm vào thời điểm này có nhiều bất lợi. “Hiện nay, nhiều dự án không dám ra mắt nhà mẫu, mà cứ âm thầm bán được đến đâu hay đến đó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tự tin cho ra mắt nhà mẫu và chào bán công khai Dự án”, ông Howang Yu Nam nói.

Trước đó, ngày 21/3, Công ty cổ phần Thanh Yến, chủ đầu tư Dự án Thanh Đa View (tọa lạc tại bán đảo Thanh Đa, quận Bình Thạnh) cũng đã chính thức công bố chào bán dự án này. Dự án bao gồm 132 căn hộ cao cấp, chào bán với giá khởi điểm 29.9 triệu đồng/m2. Đã có khoảng 30 khách hàng đăng ký mua căn hộ tại dự án này.

Công ty Phát triển nhà Thủ Đức cũng mới công bố chào bán dự án căn hộ TDH – Phước Bình (quận 9, TP.HCM). Dự án bao gồm 80 căn hộ có diện tích từ 54.9 - 120.3 m2 và 6 căn penthouse có diện tích từ 115 đến 149.1 m2. Với mức giá chào bán khoảng 15.9 triệu đồng/m2, dự án này được xem là phù hợp với nhiều đối tượng có nhu cầu thực sự về nhà ở.

Trung tuần tháng này, Công ty Đại Thành đã công bố chào bán gần 400 căn hộ thuộc Dự án Đại Thành (quận Tân Phú). Với mức giá chào bán 13.1 triệu đồng/m2, dự án này được đánh giá là có giá đặc biệt hấp dẫn.

Ngoài những dự án kể trên, thời gian qua đã có hàng loạt dự án căn hộ khác được công bố chào bán. Theo khảo sát của phóng viên, chỉ tính riêng trong tháng 3, đã có hơn 10 dự án căn hộ ở TP.HCM chính thức được chào bán.

Dù các dự án tung hàng dồn dập, song sức mua của thị trường địa ốc TP.HCM hiện rất yếu, đặc biệt là phân khúc căn hộ.

Ông Nguyễn Nguyên Thái, Phó giám đốc Công ty CBRE Việt Nam cho biết, riêng TP.HCM, sẽ có khoảng 40,000 căn hộ được chào bán trong năm nay, đó là chưa kể 10,000 căn hộ “tồn” từ năm 2010. Điều đó có nghĩa là các chủ đầu tư đang chịu sức ép rất lớn trong bối cảnh nguồn cung ngày càng tăng mạnh.

Đành rằng nhu cầu nhà ở tại TP.HCM còn rất lớn, song không thể phủ nhận một thực tế là thị trường căn hộ tại đây đang bị ngưng trệ. Theo một khảo sát của CBRE, năm 2010, nhiều dự án căn hộ đã lên kế hoạch tung sản phẩm ra để bán vào thời điểm cuối năm, song do thị trường trầm lắng, họ buộc phải “ém” hàng lại chờ thời điểm thị trường tốt hơn sẽ tung hàng. Và hiện nay, dù thực tế thị trường vẫn không sáng sủa hơn, nhưng trước áp lực quay vòng vốn, lãi ngân hàng…, các doanh nghiệp không thể chờ đợi thêm nữa.

Để có thể thu hồi vốn, không ít doanh nghiệp đã phải “hy sinh” lợi nhuận bằng cách giảm giá bán nhằm đẩy mạnh bán hàng. Đơn cử, Dự án căn hộ Đại Thành ở quận Tân Phú do Công ty Đại Thành làm chủ đầu tư đã giảm giá bán từ 14.9 triệu đồng/m2 xuống còn 12.7 triệu đồng/m2 (bán sỉ).

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu tư